Huyện Phù Mỹ (Bình Định) thông tin chính thức về việc người dân tụ tập đông người, gây rối trật tự

Thứ tư, 18/04/2018 21:37
Chiều 18/4, UBND huyện Phù Mỹ tỉnh Bình Định đã thông tin chính thức về vụ việc xảy ra tại xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ nhằm xây dựng Dự án điện gió phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

UBND huyện Phù Mỹ cho biết: Thực hiện chủ trương của Chính phủ về phát triển năng lượng sạch, không ô nhiễm môi trường và tạo cảnh quan xanh sạch đẹp, ngày 13/11/2017, UBND tỉnh đã có công văn số 6177/UBND-KT thống nhất chủ trương cho Tổng Công ty Cổ phần Thương mại – Xây dựng Vietracimex ký hợp đồng với Công ty Cổ phần năng lượng tái tạo và môi trường Việt Nam thi công, lắp đặt cột quan trắc tại xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ nhằm xây dựng Dự án điện gió phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Dự án điện gió này là năng lượng xanh, sạch, không khai thác titan và không chặt rừng dương phòng hộ. Theo quyết định số 47/UBND-VP ngày 17/4/2018 của UBND huyện Phù Mỹ, ngày 18/4/2018, đơn vị thi công tiến hành mang phương tiện dự kiến lắp đặt cột quan trắc gió. Việc lắp đặt này chỉ mang tính tạm thời, chiếm diện tích rất nhỏ (khoảng 10m2) và không chặt phá rừng, không gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, đơn vị thi công đã có cam kết bảo đảm vệ sinh môi trường trong quá trình thi công.

Dự án đã được công khai cho nhân dân biết, nhưng trong ngày 18/4/2018, một số người dân xã Mỹ Thọ và Mỹ An, huyện Phù Mỹ đã kích động tụ tập rất đông người cản trở giao thông, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ… Lực lượng chức năng đã tiến hành bắt một số đối tượng có hành vi phạm pháp quả tang để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính quyền địa phương tiếp tục giải thích cho nhân dân biết, không để phần tử xấu kích động phá hoại./. 

Phạm Kha (TTXVN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực