Năm 2017, kỷ luật 29 cán bộ thi hành án

Thứ ba, 23/01/2018 17:31
(ĐCSVN) - Quyền Tổng cục trưởng Tổng Cục thi hành án dân sự (THADS) Mai Lương Khôi cho biết thông tin trên tại cuộc họp báo công tác tư pháp Quý IV năm 2017, chiều ngày 23/1.

Ông Mai Lương Khôi cho biết: Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Tư pháp nói chung và ngành thi hành án dân sự  nói riêng là phòng chống vi phạm, tiêu cực đối với cán bộ công chức, trong hệ thống THADS để xây dựng hệ thống ngày càng trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của bộ, ngành tư pháp.

Với mục tiêu đó, trong những năm qua, ngành THADS đã tăng cường nhiều biện pháp giải pháp; tăng cường kiểm tra giám sát để đảm bảo đội ngũ THADS thực thi đúng pháp luật.

Năm 2017, số việc và công chức ngành THADS bị xử lý do vi phạm chuyên môn nghiệp vụ, các thủ tục THADS là 29 trường hợp, giảm 7 trường hợp so với 2016.

Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Mai Lương Khôi tại cuộc họp báo.
(Ảnh: TH).

Đề cập đến các giải pháp phòng, chống tiêu cực, vi phạm trong ngành THADS thời gian tới, ông Khôi nhấn mạnh: Đây là nhiệm vụ trọng tâm cũng là nhiệm vụ thường xuyên của ngành. Theo đó, sẽ tăng cường kiểm tra, tự kiểm tra kịp thời phát hiện sai phạm; xử lý nghiêm cán bộ THADS vi phạm;  không vì lo ngại số lượng vi phạm tăng lên so với các năm mà buông lỏng kiểm tra giám sát, đưa hệ thống ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Cùng với đó, kiện toàn tổ chức cán bộ, không ngừng hoàn thiện hệ thống pháp luật đảm bảo hành lang pháp lý hiệu quả, hiệu lực cho ngành THADS.

Liên quan đến vụ việc bán đấu giá một phần tài sản trong vụ “Bầu Kiên”, ông Mai Lương Khôi cho biết: Qua kết luận kiểm tra của Tổng cục THADS và Viện kiểm sát nhân dân Tối cao, đã có kết luận và chỉ ra thiếu  sót, vi phạm, đang tổ chức kiểm điểm tổ chức, cá nhân có liên quan.

Cũng tại buổi họp báo, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ Tư pháp Đỗ Đức Hiển cho biết: Trong năm 2018, Bộ Tư pháp sẽ tập trung nâng cao hiệu quả công tác THADS, nhất là liên quan đến thu hồi các khoản nợ của các tổ chức tín dụng, án tham nhũng; tập trung thi hành dứt điểm các vụ việc có điều kiện THADS, bảo đảm thi hành dứt điểm các bản án, quyết định của tòa án về vụ án hành chính còn tồn đọng. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trong toàn hệ thống; kiên quyết khắc phục và xử lý nghiêm các trường hợp chậm trả lời hoặc chấp hành không đúng ý kiến chỉ đạo của cấp trên...

Trong năm 2017, số việc và số tiền thi hành án xong tiếp tục tăng. Cụ thể: Tổng số thụ lý là 882.630 việc (tăng 5,57% so với năm 2016), trong đó, số có điều kiện thi hành là 693.264 việc. Trong số có điều kiện thi hành, đã thi hành xong 549.415 việc, đạt tỉ lệ 79,25%, tăng 18.987 việc (tăng 0,72%) so với năm 2016, vượt chỉ tiêu được giao 9,25%.

Về tiền: Tổng số thụ lý là hơn 172 nghìn tỷ đồng, trong đó, số có điều kiện thi hành là hơn 92 nghìn tỷ đồng. Trong số có điều kiện thi hành đã thi hành xong hơn 35 nghìn tỷ đồng, đạt tỷ lệ 38,31%, tăng 21,12% so với năm 2016, vượt chỉ tiêu được giao 8,31%.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực