Nam Định: Phát hiện vụ bán hóa chất cấm sử dụng

Thứ sáu, 06/12/2019 22:29
(ĐCSVN) - Ngày 6/12, kiểm tra đột xuất đại lý Tuân Hương, chuyên bán buôn, bán lẻ các loại thuốc, vật tư thủy sản ở khu 6, thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, Phòng Cảnh sát môi trường-Công an tỉnh Nam Định đã phát hiện đại lý này đang có hành vi bán hóa chất nằm trong danh mục bị cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thủy sản.
leftcenterrightdel
 Hành vi mua bán hóa chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thủy sản của đại lý Tuân Hương bị lập biên bản.

Cụ thể, chủ đại lý là ông Bùi Ngọc Tuân bị phát hiện đang bán loại hóa chất  Green Malachite cho một người nuôi thủy sản ở địa phương. Theo ông Mai Văn Quang, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi-Thú y tỉnh Nam Định, người tham gia đoàn kiểm tra, hóa chất Green Malachite nằm trong danh mục hóa chất, kháng sinh bị Bộ NN và PTNT cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thủy sản.

Ngoài số hóa chất bán cho khách, Cảnh sát môi trường Nam Định còn phát hiện đại lý Tuân Hương đang cất giữ tổng cộng 26 kg hóa chất Green Malachite. Số hóa chất được đựng trong các túi nilon trọng lượng 0,5kg, trong tình trạng không tem nhãn.

Tại cuộc kiểm tra, chủ đại lý Bùi Ngọc Tuân - chủ đại lý không xuất trình được giấy tờ mua bán, chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hóa chất trên. Theo ông Tuân, số hóa chất Green Malachite trên được ông mua lại của tại một số cửa hàng trên địa bàn TP Nam Định, về bán lại cho người nuôi trồng thủy sản ở địa phương để chữa bệnh nấm cho tôm, cá.

Sự việc sau đó đã được Cảnh sát môi trường lập biên bản; niêm phong, thu giữa tang vật phục vụ việc làm rõ, xử lý hành vi vi phạm.

Được biết, hóa chất Green Malachite chủ yếu được dùng trong sản xuất công nghiệp. Hóa chất này cũng có tác dụng điều trị các bệnh ký sinh trùng, nấm cho động vật thủy sản. Tuy nhiên, vì hóa chất này gây độc hại cho môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe con người nên bị Bộ NN và PTNT đưa vào danh mục cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thủy sản.../.

Nam Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực