Ninh Bình: Bắt đối tượng trộm cắp tiền công đức nhà chùa

Thứ hai, 12/03/2018 20:45
(ĐCSVN) - Công an phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình vừa bắt quả tang đối tượng có hành vi trộm cắp tiền công đức của một nhà chùa.
Đối tượng Hoàng Văn Việt cùng tang vật tiền trộm cắp từ nhà chùa. (Ảnh: Công an Ninh Bình)

Cụ thể, hồi 5 giờ 30 phút ngày 11/3/2018, trong khi tuần tra kiểm soát địa bàn, tổ công tác của Công an Phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình, phát hiện bắt quả tang đối tượng Hoàng Văn Việt, sinh năm 1965, trú tại phố 8, phường Vân Giang, thành phố Ninh Bình có hành vi trộm cắp tài sản của chùa Nội Long, thuộc phố Phúc Nam, đường Tân Thành, phường Phúc Thành.

Qua kiểm tra tổ công tác thu giữ hơn 8 triệu đồng, đa số mệnh giá tiền lẻ do phật tử, du khách đi chùa công đức.

Tại cơ quan công an, đối tượng Hoàng Văn Việt khai, do nhà chùa vắng vẻ nên đã đột nhập lấy trộm tiền trong các hòm công đức.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, các vụ trộm cắp tài sản nhà chùa, cơ sở tín ngưỡng từng xảy ra ở nhiều địa phương. Thông thường các đối tượng trộm cắp sẽ nhắm các đồ cổ có giá trị, và các hòm công đức nhà chùa để trộm cắp. Riêng tiền công đức, số lượng có thể không nhiều, nhưng gây bức xúc cho người dân, bởi đó là những đồng tiền lẻ do cộng đồng cung tiến để làm tiền giọt dầu và kiến thiết nhà chùa, cơ sở tín ngưỡng.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho công an thành phố Ninh Bình củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định pháp luật./.

Huyền Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực