Phát hiện gần 400 văn bản trái luật

Thứ tư, 26/12/2018 17:40
(ĐCSVN) - Trong năm 2018, qua kiểm tra, bước đầu các bộ, ngành, địa phương đã phát hiện gần 400 văn bản có dấu hiệu trái nội dung, thẩm quyền.

Theo Bộ Tư pháp, thống kê bước đầu, trong năm 2018, các bộ, ngành, địa phương đã kiểm tra theo thẩm quyền 15.184 văn bản quy phạm pháp luật (giảm 46,8% so với năm 2017). Qua kiểm tra, bước đầu phát hiện 329 văn bản có dấu hiệu trái nội dung, thẩm quyền (giảm 676 văn bản so với năm 2017).

Riêng tại Bộ Tư pháp, đã kiểm tra theo thẩm quyền 3.087 văn bản; qua kiểm tra đã phát hiện, ra Kết luận kiểm tra, kiến nghị xử lý đối với 66 văn bản trái pháp luật về nội dung, thẩm quyền; đến nay, có 34/66 văn bản đã được cơ quan ban hành xử lý.

Ảnh minh họa. Nguồn: TH.

Bộ Tư pháp và các bộ, ngành, địa phương đã tập trung kiểm tra việc xử lý văn bản trái pháp luật; tổ chức đánh giá, thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả do văn bản trái pháp luật gây ra và xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, công chức có liên quan đến việc ban hành văn bản trái pháp luật. Qua đó, các bộ, ngành, địa phương đã nghiêm túc, kịp thời hơn trong việc xử lý văn bản trái pháp luật. 

Trong thời gian tới, Bộ Tư pháp tiếp tục tập trung thực hiện nhiệm vụ thẩm định các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo tiến độ và chất lượng; Tiếp tục theo dõi, đôn đốc, kiểm soát chặt chẽ tình hình xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết luật, pháp lệnh và tình hình xử lý các văn bản đã được kết luận sai về nội dung; hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao và nhiệm vụ trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.../.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực