Quảng Nam: Bắt tạm giam nguyên Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Nam Giang

Chủ nhật, 20/08/2017 08:47
(ĐCSVN) – Chiều 19/8, Đại tá Lê Quang Vịnh, Trưởng Công an huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Dương Tấn Bình, nguyên Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Nam Giang, để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Nam Giang, đầu năm 2014, một phụ nữ tại xã Cà Dy, huyện Nam Giang cần mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) nên liên hệ với ông Cao Xuân Sinh, cán bộ Phòng LĐ-TB&XH huyện Nam Giang. Ông Sinh nói người này nhắn tin họ tên, năm sinh để lập danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT thuộc diện đối tượng được cấp thẻ miễn phí. Sau khi có thẻ BHYT, Sinh mang đến và thu của người này 450.000 đồng.

Biết việc người phụ nữ xã Cà Dy “mua” thẻ BHYT với giá rẻ nên 7 người dân khác cùng xã nhờ bà liên hệ ông Sinh “mua” giúp 19 thẻ BHYT cho những người trong gia đình. Sau đó ông Sinh lập danh sách đề nghị cấp bổ sung thẻ BHYT có tên những người mà người phụ nữ xã Cà Dy nhắn tin để làm thẻ BHYT theo diện đối tượng được hỗ trợ 100% tiền mua thẻ. Mỗi thẻ BHYT như vậy, Sinh thu 450.000 đồng. Tổng cộng, từ năm 2014-2016, Sinh đã “bán” 97 thẻ BHYT, thu lợi bất chính 37,3 triệu đồng. Ngoài ra, trong năm 2015 Sinh còn lập danh sách 276 người sinh sống ở vùng có điều kiện khó khăn để họ được cấp thẻ BHYT, thực chất những người này không thuộc diện được cấp thẻ miễn phí, đổi lại Sinh thu tiền hoặc có trường hợp Sinh nhận quà là gà và bia.

Sau khi phát hiện hành vi sai trái của Sinh, ngày tháng 10-2016, Phòng LĐ-TB&XH huyện Nam Giang chuyển hồ sơ đến Công an huyện Nam Giang để tiếp tục làm rõ. Qua kết quả điều tra, cuối năm 2016, Công an huyện Nam Giang đã khởi tố Cao Xuân Sinh về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Tiếp tục mở rộng điều tra, cơ quan điều tra xét thấy thời điểm xảy ra vụ việc, bị can Dương Tấn Bình là Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Nam Giang nhưng đã thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát dẫn đến việc Cao Xuân Sinh thực hiện hành vi phạm tội nên đã tiếp tục khởi tố Dương Tấn Bình về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng./.

Ngọc Duyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực