Quảng Nam: Một kiểm lâm viên bị “lâm tặc” hành hung, gây thương tích

Thứ hai, 18/07/2016 14:44
(ĐCSVN) – Trong lúc thực hiện nhiệm vụ, một kiểm lâm viên của trạm Kiểm lâm Đại Hồng (Đại Lộc, Quảng Nam) đã bị “lâm tặc” hành hung, gây thương tích.


Vết thương trên mặt kiểm lâm viên Nguyễn Thà sau khi bị hành hung

Thông tin trên vừa được Công an huyện Đại Lộc xác nhận vào sáng 18/7. Theo Thiếu tá Mai Thanh Tâm, Phó Trưởng Công an huyện Đại Lộc, vụ việc đang được Công an huyện này điều tra, xử lý. Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng địa phương là có dấu hiệu của hành vi chống người thi hành công vụ. Công an huyện sẽ tiến hành điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Văn Thanh, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Đại Hồng cho biết: Vụ việc xảy ra vào khoảng 4h30 ngày 12/7, một đối tượng dùng xe mô tô không gắn biển kiểm soát, chở một hộp gỗ chạy bám theo sau xe tải chở xi măng để qua Trạm Kiểm lâm Đại Hồng.

Phát hiện đối tượng vận chuyển gỗ lậu, tổ công tác đã tiến hành thủ tục kiểm tra. Đối tượng không chấp hành, bỏ xe và gỗ ngoài đường nên tổ công tác đã đưa phương tiện và tang vật vi phạm vào Trạm.

Sau đó vài phút, đối tượng quay lại dùng lời lẽ thô tục hăm dọa và nhục mạ lực lượng kiểm lâm đang thi hành công vụ. Đến khoảng 6h30 cùng ngày, đối tượng này sử dụng mô tô BKS 92F4-6735, mang theo hung khí xông vào chốt gác dùng những lời lẽ thóa mạ và vung dao chém vào lực lượng đang trực, làm kiểm lâm viên Nguyễn Thà bị thương. 

Trước sự manh động của đối tượng nên các thành viên khác tại chốt trực không dám phản kháng. Sau khi hành hung lực lượng làm nhiệm vụ, đối tượng này bỏ đi còn kiểm lâm viên bị thương được đi cấp cứu tại bệnh viện, đồng thời điện báo Công an xã Đại Hồng hỗ trợ.

Theo ông Thanh, đối tượng này chở hộp gỗ đinh khét (nhóm II) có khối lượng 0,23m3. Qua xác minh được biết, đối tượng này tên là Châu Minh, đăng ký thường trú tại thôn Vĩnh Phước, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực