Quảng Ninh đề xuất các cơ chế, chính sách phù hợp về công tác cán bộ; nâng cao đời sống nhân dân

Thứ ba, 15/05/2018 09:37
Đối với những ý kiến đề xuất về cơ chế, chính sách liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân, đồng chí Phạm Minh Chính yêu cầu HĐND tỉnh Quảng Ninh và các sở, ngành liên quan nghiên cứu cơ chế, chính sách cho đội ngũ cán bộ kiêm nhiệm; có cơ chế khoán linh hoạt.

Đồng chí Phạm Minh Chính cùng các đại biểu trao đổi, nắm tâm tư
nguyện vọng của cử tri xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ. (Ảnh: quangninh.gov.vn)

Trong hai ngày 13 và 14/5, đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh có buổi tiếp xúc cử tri hai huyện Ba Chẽ và Tiên Yên (Quảng Ninh). 

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phạm Minh Chính thông tin tới cử tri hai huyện về chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV dự kiến diễn ra từ ngày 21/5 đến 17/6 tới đây; tình hình trong nước, quốc tế. Đại biểu Đỗ Thị Lan, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh thông tin về hoạt động của Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Quảng Ninh từ kỳ họp thứ 4 đến nay; báo cáo kết quả trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Ba Chẽ gửi đến Quốc hội.

Tại huyện Ba Chẽ, các cử tri đề nghị Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương cần làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan tới việc đầu tư các dự án lớn không hiệu quả, gây lãng phí; tích cực đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng ở các cấp; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm, ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân. Bên cạnh đó, các cử tri kiến nghị lãnh đạo huyện Ba Chẽ cần tiếp tục có chính sách hỗ trợ để huyện sớm đưa 6 xã, 49 thôn thoát khỏi diện đặc biệt khó khăn; đầu tư lĩnh vực y tế, giáo dục cho địa phương; đồng thời, đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện để bà con nhân dân đi lại, giao thương phát triển sản xuất.

Tại huyện Tiên Yên, các cử tri mong muốn các luật nếu được Quốc hội thông qua tại kỳ họp tới đây sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước, trong đó có Luật đặc khu; đồng thời kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách tại địa phương như nâng phụ cấp kiêm nhiệm cho cán bộ từ huyện tới thôn; đề nghị Đảng và Nhà nước quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống tham nhũng.

Đánh giá cao các ý kiến của cử tri thể hiện rõ trách nhiệm với tỉnh và đất nước, đồng chí Phạm Minh Chính khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội các xã vùng sâu, vùng xa, nhất là đầu tư cơ sở hạ tầng và hỗ trợ phát triển sản xuất cho người dân.

Đối với những ý kiến đề xuất về cơ chế chính sách liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân, đồng chí Phạm Minh Chính yêu cầu HĐND tỉnh Quảng Ninh và các sở, ngành liên quan nghiên cứu cơ chế, chính sách cho đội ngũ cán bộ kiêm nhiệm; có cơ chế khoán linh hoạt. Đối với công tác phòng chống tham nhũng, đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Trung ương xác định không có vùng cấm trong phòng chống tham nhũng. Đồng chí cũng yêu cầu các địa phương phải vào cuộc tích cực, tránh tình trạng trên nóng, dưới lạnh, phải đảm bảo đúng người, đúng tội, tránh tình trạng oan sai. Nhân dân, cử tri cũng cần tham gia giúp Đảng, Nhà nước trong việc phát hiện, phòng chống tham nhũng.

Riêng đối với huyện Tiên Yên, đồng chí Phạm Minh Chính biểu dương tư duy, hành động quyết liệt trong việc đổi mới, kiện toàn tổ chức bộ máy hành chính nhà nước theo đề án 25 đảm bảo hiệu quả, ổn định tình hình; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ huyện Tiên Yên được nâng lên rõ rệt. Đồng chí Phạm Minh Chính cũng lưu ý việc phát triển của huyện phải xuất phát từ công tác quy hoạch mới phát triển bền vững. Lãnh đạo huyện Tiên Yên cần phải chỉ đạo thực hiện nhanh việc giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cao tốc Vân đồn – Móng Cái, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư; tiếp tục tổ chức quán triệt Nghị quyết 18, 19 của Bộ chính trị Trung ương Đảng, Nghị quyết 56 của Quốc hội, trong đó, lưu ý những việc đã quy định cụ thể, rõ ràng thì cần bắt tay thực hiện ngay; những việc mới, chưa có quy định hoặc quy định không còn phù hợp thì xem xét đổi mới, đề xuất thực hiện thí điểm.

Đồng chí Phạm Minh Chính yêu cầu huyện Tiên Yên tiếp tục hoàn thiện báo cáo để các địa phương khác đến học tập kinh nghiệm; có bổ sung đánh giá so sánh kết quả trước và sau khi triển khai thực hiện. Những cơ chế, chính sách đề xuất, huyện tập hợp báo cáo tỉnh xem xét, sớm có giải pháp tháo gỡ./.

Trung Nguyên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực