Quảng Ninh: Thu giữ 15.000 bao thuốc lá nhập lậu

Thứ hai, 25/02/2019 18:13
Vào lúc 4 giờ ngày 25/2, tại khu vực biên giới Mốc 1368 thuộc khu 1, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Đội Trinh sát cơ động và Đội Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) cùng với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã phát hiện vụ vận chuyển 15.000 bao thuốc lá dạng điếu nhập lậu.

 

15.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu đã bị niêm phong chờ xử lý.
Ảnh: TTXVN

Cụ thể, các đơn vị chức năng đã phát hiện một số đối tượng vác các thùng hàng từ mép sông lên tập kết tại sườn đồi khu vực phía sau bến xe Hương Hải (khu 1, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái). Khi nhìn thấy lực lượng tuần tra các đối tượng vứt hàng lại và bỏ chạy. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có sáu thùng các-tông, trong mỗi thùng có 50 cây thuốc lá dạng điếu. Lực lượng chức năng còn tiếp tục phát hiện ở bờ sông một chiếc thuyền sắt "vô chủ" có trọng tải hai tấn chứa 24 thùng các-tông, bên trong mỗi thùng có 50 cây thuốc lá dạng điếu. Tổng số thuốc lá lực lượng chức năng thu giữ là 15.000 bao, trong đó có 8.000 bao thuốc lá nhãn hiệu LOTUS không ghi nơi sản xuất; 7.000 bao thuốc lá nhãn hiệu Blue Seal và Don Cigarettes Black sản xuất tại Việt Nam. Tất cả số thuốc lá nói trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã niêm phong tang vật và đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý số thuốc bị thu giữ theo quy định của pháp luật./.

Trung Nguyên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực