Tạm giữ 25 đối tượng ẩu đả đêm giao thừa

Thứ bảy, 17/02/2018 08:28
Sáng 16-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã tạm giữ hình sự 22 đối tượng thuộc băng nhóm giang hồ từ TP Hồ Chí Minh về Đồng Nai gây ra vụ ẩu đả, đâm chém nhau làm náo loạn cả khu phố 1, phường Quang Vinh, TP Biên Hòa vào tối 15-2. Ngoài ra, cơ quan công an cũng tạm giữ ba đối tượng ngụ Đồng Nai là: Võ Đình Khôi (37 tuổi), Võ Đình Khang (17 tuổi con trai Khôi) và Ngô

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, khoảng 18 giờ 30 phút, ngày 15-2, Khôi đi ngang qua siêu thị Vinatex, phường Quang Vinh thì bất ngờ có khoảng 30 đối tượng kéo vào bên trong tầng trệt, dùng gậy, dao tự chế chém thương tích. Thấy bố bị chém, Khang cùng Danh lao vào can ngăn cũng bị các đối tượng chém trọng thương.

 

Các đối tượng bị giam giữ

 

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân dẫn đến việc nhóm giang hồ từ TP Hồ Chí Minh đánh nhóm của Khôi là trong quá trình làm ăn, nhóm Khôi cạnh tranh với tiệm game bắn cá tại siêu thị Vinatex và xảy ra mâu thuẫn với chủ tiệm game này. Để giải quyết mâu thuẫn, chiều 15-2, chủ tiệm game huy động nhóm giang hồ từ TP Hồ Chí Minh đến Biên Hòa xử lý nhóm đối tượng của Khôi. Khi bị đánh trọng thương, Khôi đã kịp thời huy động nhóm giang hồ tại Biên Hòa đến khu vực siêu thị để trả thù.

Trong khi hai nhóm giang hồ thanh toán nhau, gây náo loạn cả khu phố 1, phường Quang Vinh, TP Biên Hòa, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động hàng trăm cán bộ cảnh sát hình sự, 113 và cảnh sát cơ động Công an tỉnh, Công an TP Biên Hòa đến hiện trường xử lý vụ việc. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng ập vào, khống chế 22 đối tượng thuộc băng nhóm từ TP Hồ Chí Minh đang cố thủ trong tiệm game. Các đối tượng nhóm Khôi ở phía ngoài đã nhanh chóng tẩu thoát.

Về thông tin trong quá trình hai băng nhóm giang hồ thanh toán nhau tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai trong đêm 15-2, có một đối tượng người người nước ngoài bị chém chết, đại tá Lê Hùng, Trưởng Công an TP Biên Hòa cho biết đây là thông tin không đúng sự thật.

“Sau khi khâu vét thương ở đầu, băng bó ở tay tại bệnh viện, chính tôi đã đưa người này về trụ sở Công an TP Biên Hòa trên xe ô-tô chung. Hiện sức khỏe của người này đã tốt, có thể trao đổi với lực lượng công an bằng tiếng Anh và khai nhận chiều 15-2, đi cùng nhóm bạn người Việt Nam từ TP Hồ Chí Minh về Đồng Nai chơi thì bị đánh”.

Về việc một số người dân cho rằng trong quá trình hai nhóm giang hồ thanh toán nhau đã có nhiều tiếng súng phát ra, Đại tá Lê Hùng cho biết, hiện vẫn chưa thu giữ khẩu súng nên chưa có cơ sở xác định có nổ súng hay không.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP Biên Hòa điều tra làm rõ.


CPV/NDĐT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực