Tạm giữ đối tượng giả “hiệp sĩ đường phố” cướp tài sản của người đi đường

Thứ tư, 23/05/2018 17:30
Ngày 23/5, Công an Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thành Long (sinh năm 1993, ngụ Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
 

 Đối tượng Long tại Cơ quan công an. Ảnh: TTXVN phát.

Trước đó, vào chiều 20/5, anh P.H.T (sinh năm 1994, ngụ quận Thủ Đức) đến Công an phường Phước Long B, Quận 9 trình báo về việc bị hai người tự xưng là “hiệp sĩ đường phố” cướp xe máy hiệu Air Blade của anh. Theo anh T, rạng sáng 20/5, sau khi nhậu ở trung tâm Quận 1, anh đi xe máy về nhà. Vì đã say, khi đến đường Song hành Xa lộ Hà Nội (phường An Phú, Quận 2), anh T tấp xe vào lề đường, khóa cổ rồi nằm ngủ trên xe. 

Vừa chợp mắt được một lúc, anh T thức giấc khi có ai đó lay dậy. Khi mở mắt, anh thấy hai thanh niên tự giới thiệu là “hiệp sĩ đường phố”, thấy anh say rượu nên muốn hỗ trợ đưa anh về nhà. Sau khi anh T đồng ý, một thanh niên lấy xe của anh T để chở anh, còn thanh niên còn lại chạy xe máy theo sau. Chở được một đoạn đến khu vực vắng vẻ, phía sau ký túc xá Trường Cao đẳng Mẫu giáo Trung ương 3 (phường Phước Long B, Quận 9), hai thanh niên này dừng xe, túm cổ áo, lôi anh T xuống và đấm đá túi bụi. Sau đó, hai thanh niên đã lấy xe máy của anh T tẩu thoát. 

Vào cuộc điều tra, Công an đã bắt giữ Long và thu giữ chiếc xe tang vật tại bãi xe chung cư H3 (Quận 4). Long thừa nhận đã cùng một đồng bọn tên Phát xưng danh là “hiệp sĩ đường phố” để dàn cảnh trợ giúp rồi sau đó tấn công, cướp xe máy của anh T. Sau khi gây ra vụ việc này, Phát bị Công an Quận 2 bắt giữ, điều tra về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Được biết, Long có một tiền án về tội “trộm cắp tài sản”. 

Công an Quận 9 đang mở rộng điều tra vụ việc./. 

Thành Chung/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực