Tăng cường phối hợp giữa Bộ Tư pháp và Hội Luật gia Việt Nam

Thứ tư, 25/07/2018 18:15
(ĐCSVN) - Đề xuất, triển khai các biện pháp cụ thể, thiết thực nhằm phổ biến sâu rộng Hiến pháp, các luật, pháp lệnh mới ban hành và các văn bản pháp luật liên quan trực tiếp đến lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành Tư pháp và cho đối tượng là hội viên Hội Luật gia các cấp phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi bên Bên...

Đây là một trong những nội dung của Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ Tư pháp và Hội Luật gia Việt Nam giai đoạn 2018 - 2023 được ký kết chiều ngày 24/7, giữa Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long và Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền. 

Theo đó, Chương trình phối hợp sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể sau:

Đối với công tác xây dựng pháp luật tập trung vào một số nội dung như: Thực hiện công tác xây dựng pháp luật theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn thi hành; Tư vấn, phản biện chính sách, pháp luật trong xây dựng, thẩm định dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; Hướng dẫn thực hiện đánh giá tác động chính sách, thủ tục hành chính; kỹ năng đánh giá tác động chính sách, thủ tục hành chính trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

Tăng cường phối hợp giữa Bộ Tư pháp và Hội Luật gia Việt Nam. (Ảnh: TH).

Đối với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở tập trung vào một số nội dung như: Đề xuất, triển khai các biện pháp cụ thể, thiết thực nhằm phổ biến sâu rộng Hiến pháp, các luật, pháp lệnh mới ban hành và các văn bản pháp luật liên quan trực tiếp đến lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành Tư pháp và cho đối tượng là hội viên Hội Luật gia các cấp phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi Bên...

Hai Bên chủ động chỉ đạo, hướng dẫn Sở Tư pháp và Hội Luật gia các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện Chương trình phối hợp này phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương. Đồng thời, Sở Tư pháp, Hội Luật gia các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, chủ động phối hợp, ký kết Kế hoạch phối hợp công tác để triển khai thực hiện Chương trình phối hợp này tại địa phương.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đánh giá cao Chương trình Phối hợp công tác và khẳng định, hai cơ quan đã chọn đúng và trúng các nội dung để phối hợp - đây đều thuộc lĩnh vực chuyên sâu của hai Bên và có khả năng thực hiện tốt. Bộ trưởng tin tưởng  tính khả thi của Chương trình phối hợp và cam kết Bộ Tư pháp sẽ cố gắng thực hiện tốt, đầy đủ các nội dung phối hợp.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền bày tỏ tin tưởng về việc triển khai Chương trình phối hợp một cách chặt chẽ, bài bản, tích cực và thường xuyên, từ đó hai Bên sẽ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mỗi cơ quan, góp phần đưa công tác phối hợp đi vào nền nếp, chất lượng, hiệu quả…/.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực