Thái Bình: Phát hiện cơ sở sang chiết gas trái phép quy mô lớn

Thứ năm, 17/05/2018 11:46
(ĐCSVN) - Chiều 16/5, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị nghiệp vụ vừa phát hiện, bắt quả tang 1 cơ sở sang chiết gas trái phép với số lượng lớn ở Quỳnh Phụ.
Số gas sang chiết trái phép bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Công an Thái Bình.

Chủ cơ sở sang chiết gas được xác định là Vũ Đình Thi, sinh năm 1985, hộ khẩu thường trú tại xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Thời điểm có mặt lực lượng Công an đã bắt quả tang xe ô tô bồn mang biển kiểm soát 29 - 677.01 đang bơm trực tiếp khí LPG (khí ga hoá lỏng) vào bồn chứa gas của cơ sở.

Khám xét nơi cất giấu tang vật, phương tiện, lực lượng Công an đã thu được 22 bình gas có chứa khí gas và 534 vỏ bình chưa có khí gas.

Quá trình kiểm tra, lái xe và chủ cơ sở sản xuất đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh hàng hoá và các giấy tờ khác liên quan.

Chiếc xe tải chở gas để sang chiết trái phép. Ảnh: Công an Thái Bình.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Vũ Đình Thi chủ cơ sở sang chiết gas trái phép đã khai nhận cơ sở hoạt động kinh doanh không có giấy phép, không đảm bảo an toàn kỹ thuật cũng như an toàn về phòng cháy chữa cháy nhưng vẫn tự ý sang chiết gas vào các bình gas có thương hiệu trên thị trường để kiếm lời.

Sản phẩm sang chiết là khí gas hóa lỏng, lại được thực hiện với những công cụ, phương tiện không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cũng như yêu cầu về phòng cháy chữa cháy, do đó nếu phát sinh sự cố cháy, nổ sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã thu giữ toàn bộ tang vật, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ./.

Huyền Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực