Việt Nam – Cuba: Tăng cường hợp tác hệ thống tòa án hai nước

Thứ hai, 26/08/2019 19:38
(ĐCSVN) - Chánh án Nguyễn Hòa Bình khẳng định, Đảng và nhân dân Việt Nam nói chung, Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam nói riêng, đặc biệt coi trọng và luôn mong muốn cùng với Cuba nỗ lực phấn đấu; đưa quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, nhất là đưa lĩnh vực hợp tác tư pháp đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

Ngày 26/8, tại Hà Nội, nhân dịp Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án nhân dân tối cao Cu Ba có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 25-29/8, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã có cuộc hội đàm cùng đồng chí Rubén Remigio Ferro, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Cuba.

Trao đổi tại phiên hội đàm, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình bày tỏ vui mừng trước những thành tựu kinh tế - chính trị - xã hội mà Cuba đã đạt được trong thời gian gần đây; đặc biệt, Cuba vừa thông qua Hiến pháp mới. Trong đó, Hiến pháp khẳng định lại mục tiêu theo đuổi con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội; công nhận nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và vai trò của kinh tế tư nhân, như một trong những thành tố tồn tại trong nền kinh tế Cuba.

Hội đàm giữa Chánh án Tòa án nhân dân tối cao hai nước Việt Nam-Cuba. Ảnh: TH.

Chia sẻ về những thành tựu của chiến lược cải cách tư pháp của Việt Nam, trong đó, có sự đóng góp to lớn của hệ thống Tòa án nhân dân, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết, cùng với công cuộc cải cách tư pháp, vị trí, vai trò của Tòa án ngày càng được khẳng định, Tòa án được hiến định là “cơ quan thực hiện quyền tư pháp”. Trong thời gian vừa qua, Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp mang tính đột phá, số lượng  và chất lượng  thẩm phán ngày càng được nâng lên…

Cảm ơn sự đón tiếp thân tình và những tình cảm chân thành của cá nhân Chánh án Nguyễn Hòa Bình và hệ thống Tòa án nhân dân Việt Nam cũng như sự giúp đỡ quý báu của nhân dân Việt Nam trong quá khứ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Cuba Rubén Remigio Ferro nêu rõ, nhân dân Cuba luôn trân trọng những tình cảm, sự trợ giúp của nhân dân Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Chánh án Rubén Remigio Ferro bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tiếp tục tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam đối với nhu cầu đổi mới, hoàn thiện hệ thống tư pháp của Cuba.

Trên cơ sở những kết quả hợp tác đã được, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cùng Chánh án Rubén Remigio Ferro thống nhất những nội dung được trao đổi, thống nhất tại phiên hội đàm sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Tòa án của hai nước; đóng góp tích cực cho việc củng cố mối quan hệ hợp tác truyền thống, làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Cu Ba./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực