Vụ cháu bé tử vong ở trường Gateway: Có lỗ hổng trong quản lý

Thứ năm, 05/12/2019 17:52
(ĐCSVN) - Nói về vụ cháu bé tử vong ở trường tiểu học Gateway (quận Cầu Giấy), Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nói đây là sự việc hy hữu, đau xót. Ngành có một phần trách nhiệm và trách nhiệm lớn nhất là các cá nhân có liên quan đưa đón học sinh, cô giáo chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường.

Hà Nội chưa thông qua Nghị quyết về sáp nhập thôn, tổ dân phố

Hà Nội: Tăng gần 2.700 biên chế để bố trí cho giáo viên thuộc đối tượng xét tuyển đặc cách

Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn nói về xử lý vi phạm nhà ca sỹ Mỹ Linh, Việt Phủ Thành Chương

leftcenterrightdel
 Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng. (Ảnh: NK)

Tại buổi chất vấn về công tác quản lý giáo dục ngoài công lập diễn ra ngày 5/12 tại kỳ họp thứ 11 HĐND TP Hà Nội khóa XV, liên quan đến nguyên nhân, trách nhiệm để xảy ra sự việc tại trường Gateway hồi tháng 8/2019 mà một số đại biểu nêu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Chử Xuân Dũng cho rằng, đây là sự việc hi hữu, một sự việc rất đau xót đối với ngành.

“Chúng tôi ý thức được rằng ngành GD&ĐT có một phần trách nhiệm và trách nhiệm lớn nhất trong sự việc này là các cá nhân có liên quan đưa đón học sinh, cô giáo chủ nhiệm của lớp, ban giám hiệu nhà trường”.

"Về nguyên nhân, chúng tôi cho rằng vẫn còn lỗ hổng trong công tác quản lý và tinh thần làm việc thiếu trách nhiệm của các cá nhân trực tiếp liên quan đến sự việc này. Còn nguyên nhân cụ thể, chúng ta sẽ chờ những xác minh, công bố của cơ quan điều tra" - ông Dũng nói.

Để không xảy ra những sự việc tương tự, ông Chử Xuân Dũng cho hay, ngay sau sự việc đau lòng, ngành đã tổ chức rà soát, yêu cầu các trường báo cáo thống kê số lượng xe, biển số xe, số lượng ghế và học sinh đi xe… gửi Công an thành phố và Sở Giao thông Vận tải (GTVT). Hiện Thành phố có 246 trường với 2.293 xe, khoảng 40.900 học sinh tham gia phương tiện đưa đón.

Bên cạnh đó, Sở yêu cầu các đơn vị tham gia dịch vụ này ở trường làm việc nghiêm túc với đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, lựa chọn nhà cung cấp đảm bảo yêu cầu an toàn; yêu cầu các trường tham gia dịch vụ xây dựng quy trình đưa đón trẻ em đến trường, quản lý trong giờ học, bàn giao về gia đình hằng ngày đảm bảo nghiêm túc. Cùng với đó là đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, cha mẹ học sinh, cộng đồng về việc đảm bảo an toàn cho học sinh…

"Trong quản lý các nhà trường, chúng tôi luôn quán triệt đến tất cả hiệu trưởng, các chủ nhóm lớp về việc đảm bảo an toàn, an ninh tốt nhất cho học sinh, giáo viên. Hằng năm, Sở luôn có văn bản chỉ đạo, kịp thời hướng dẫn các nội dung này. Đối với các cấp học, nhất là mầm non, tiểu học, việc chăm sóc, nuôi dưỡng luôn được lưu ý trước tiên, sau đó mới là chất lượng giáo dục. Đối với các cấp học nhỏ, thứ tự ưu tiên là an toàn, nuôi dưỡng, giáo dục", ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Giám đốc Sở GD&ĐT cũng kiến nghị Công an thành phố, Sở GTVT tiếp tục hỗ trợ, rà soát các xe trong danh mục Sở đã thống kê; Sở GTVT có hướng dẫn dịch vụ đưa đón học sinh.

Người đứng đầu ngành GD&ĐT Thủ đô cũng lưu ý, vừa qua phương tiện đại chúng thông tin ở một số tỉnh, xe ô tô kém chất lượng đã được nhóm gia đình thuê vận chuyển con em đi học. Tình trạng này trước đây cũng đã diễn ra tại các huyện Đan Phượng, Ba Vì./.

Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực