Xử phạt hơn 116 tỷ đồng vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường

Thứ năm, 28/02/2019 18:12
(ĐCSVN) – Theo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà, tính đến nay toàn ngành đã triển khai trên 2.700 cuộc thanh tra về lĩnh vực TN&MT. Qua thanh tra đã xử phạt vi phạm hành chính 1.500 tổ chức, cá nhân với số tiền trên 116 tỷ đồng.

             

Ảnh minh họa: Bích Liên

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, công tác thanh tra, kiểm tra năm 2018 theo Kế hoạch của Bộ TN&MT và của các Sở TN&MT đến nay đã cơ bản được hoàn thành. Toàn ngành đã triển khai trên 2.700 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với gần 7.500 tổ chức, cá nhân trong đó có trên 2.400 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, 530 cuộc thanh tra, kiểm tra đột xuất. Qua thanh tra đã xử phạt vi phạm hành chính 1.500 tổ chức, cá nhân với số tiền trên 116 tỷ đồng, kiến nghị truy thu nộp ngân sách nhà nước trên 15 tỷ đồng; kiến nghị thu hồi 700 ha đất.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng cho biết, hệ thống Thanh tra TN&MT từ Trung ương đến địa phương vẫn còn nhiều hạn chế, trong đó một số hạn chế đã tồn tại nhiều năm nhưng chưa được quan tâm khắc phục, chưa tạo được bước đột phá. Nhiều vụ việc chỉ được triển khai khi các vi phạm đã được các phương tiện thông tin đại chúng phát hiện và đăng tin hoặc do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, năm 2019 Bộ TN&MT sẽ thường xuyên tăng cường thanh tra đột xuất tập trung vào các nội dung trọng tâm về đất đai, những cơ sở có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Đồng thời, Bộ sẽ xây dựng cơ chế, chính sách và pháp luật về công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, trao đổi và chia sẻ thông tin, giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tiễn ở địa phương.

Bộ cũng sẵn sàng hỗ trợ địa phương trong quá trình triển khai các cơ chế, chính sách, pháp luật và giải quyết, tháo gỡ khó khăn và những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra ở địa phương./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực