Tăng cường công tác thanh tra về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2018

Thứ ba, 14/08/2018 17:54
(ĐCSVN) - Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố căn cứ tình hình thực tế tại địa phương chỉ đạo Thanh tra Sở, các đơn vị chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm, tập trung vào những cơ sở sản xuất, nhập khẩu bánh trung thu và kinh doanh các mặt hàng thực phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu.

Đó là một trong những yêu cầu của Thanh tra Bộ Y tế tại công văn số 613/TTrB-P1 ngày 14/8 gửi Cục An toàn thực phẩm, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác thanh tra về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2018.

Ảnh minh họa (Ảnh: KV)

Hàng năm, trong dịp Tết Trung thu nhu cầu về bánh kẹo, đặc biệt là bánh trung thu các loại của người dân tăng cao, bao gồm cả số lượng và chủng loại.

Để thực hiện tốt công tác thanh tra về bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2018, Thanh tra Bộ Y tế đề nghị Cục An toàn thực phẩm tăng cường chỉ đạo và hướng dẫn nghiệp vụ cho Chi cục An toàn thực phẩm các tỉnh, thành phố trong công tác thanh tra chuyên ngành về an toàn thực phẩm, đặc biệt trong sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu sử dụng các loại bánh trung thu, các loại quả, bánh kẹo và các loại nước giải khát; việc xử lý các vi phạm liên quan đến an toàn thực phẩm.

Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố căn cứ tình hình thực tế tại địa phương chỉ đạo Thanh tra Sở, các đơn vị chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm, tập trung vào những cơ sở sản xuất, nhập khẩu bánh trung thu và kinh doanh các mặt hàng thực phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như: bánh trung thu, các loại quả, bánh, kẹo, nước giải khát,…Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những những sơ hở, bất cập trong công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật và công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cộng đồng có thông tin lựa chọn các sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trong quá trình thanh tra phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật, các kiến thức về bảo đảm an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, báo cáo kết quả thanh tra về Thanh tra Bộ Y tế trước ngày 20/10/2018 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc, kịp thời báo cáo về Thanh tra Bộ để để được hướng dẫn, giải quyết./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực