Đêm nhạc từ thiện nâng cao nhận thức về bệnh tan máu bẩm sinh

Chủ nhật, 13/08/2017 13:15
(ĐCSVN)- Tối 12/8/2017, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Học Viên Báo Chí và Tuyên truyền tổ chức đêm nhạc từ thiện nâng cao nhận thức về bệnh tan máu bẩm sinh với chủ đề “kết nối yêu thương”.
Đêm nhạc nhằm gây quỹ ủng hộ bệnh nhi bị tan máu bẩm sinh (Ảnh:K.T)

Đây là một chương trình ý nghĩa nằm trong dự án Dự án thiện nguyện Rouge 2017 nhằm tuyên truyền, ủng hộ các bệnh nhi bị bệnh Tan máu bẩm sinh và phong trào Hiến máu nhân đạo.

Dự án Rouge 2017 là một dự án từ thiện được tổ chức bởi các bạn trẻ từ 16-20 tuổi đầy nhiệt huyết, sáng tạo và tình yêu thương dành cho các em nhỏ. Chương trình có mục đích tuyên truyền và gây quỹ và từ thiện cho các bệnh nhi bị Tan máu bẩm sinh (Thalassemia) tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Tan máu bẩm sinh hay còn được gọi là Thalassemia là một căn bệnh di truyền phổ biến tại Việt Nam. Những ai mắc phải căn bệnh này đều phải truyền máu trong một thời gian dài với chi phí vô cùng tốn kém, ảnh hưởng không nhỏ đối với cuộc sống.

Để giảm bớt một phần khó khăn cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn không may mắc phải căn bệnh này, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã xây dựng  Ngân hàng xuất ăn dinh dưỡng hỗ trợ bữa ăn cho các em. Trung bình mỗi ngày có khoảng 180 -200 bệnh nhân ăn với tổng số cần cung cấp là khoảng 600 bữa ăn/ngày (gồm: sáng, trưa, chiều). Chế độ ăn và menu mỗi ngày do khoa Dinh dưỡng của Viện trực tiếp phụ trách . Đối với các em nhỏ, chi phí suất ăn là 55.000 đồng ngày (sáng: 15k; trưa và chiều: 20k).Bệnh nhân được hỗ trợ ăn trong suất quá trình điều trị nếu Ngân hàng suất ăn được đảm bảo nguồn lực, nếu không thì chỉ được hỗ trợ khoảng 5/ngày .

Xuất phát từ ý nghĩa cao đẹp đó, chương trình đã quyên góp được hàng nghìn xuất ăn cho các em nhỏ mắc bệnh tại viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để các em không phải bỏ dở quá trình điều trị.

Chương trình có sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ: Thái Thùy Linh, Trọng Hiếu – Quán quân thần thượng âm nhạc 2015, Hà Duy- Á Quân Nhà ga âm nhạc 2016, An Bình- Thúy Vy – Á quân vũ điệu tuổi xanh….và các sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực