Kinh Môn (Hải Dương): Điểm đến của các di tích lịch sử được xếp hạng cấp quốc gia

Thứ hai, 04/12/2017 09:40
(ĐCSVN)- Chuẩn bị cho Lễ đón bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quần thể An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương, Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch tỉnh Hải Dương (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa tổ chức chương trình khảo sát, tuyên truyền, quảng bá du lịch huyện Kinh Môn.
Ông Lê Văn Bí, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kinh Môn cho biết
hướng phát triển du lịch Kinh Môn trong tương lai (Ảnh:K.T)

Không chỉ là một huyện nông nghiệp phát triển, Kinh Môn (Hải Dương), giáp với Hải Phòng và Quảng Ninh, còn có nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng, được xếp hạng quốc gia như: đến An Phụ, Động Kính Chủ, Động  Hàm Long, Tâm Long, Đình Huề Trì, Đình Ngư Uyên…Tuy nhiên những danh lam thắng cảnh và di tích nổi tiếng của huyện Kinh Môn vẫn chưa được khai thác xứng tầm và chưa được nhiều người biết đến. Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch tỉnh Hải Dương  tổ chức chương trình khảo sát nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người và mảnh đất Kinh Môn đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước, từ đó xây dựng các tua kết nối với các điểm đến khác như khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc hoặc các di tích, danh lam, thắng cảnh khác trên địa bàn tỉnh,góp phần phát triển du lịch bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong khuôn khổ một ngày, đoàn khảo sát đã tham quan đền Cao An Phụ - nơi thờ An Sinh vương Trần Liễu; chùa Tường Vân cổ kính, tượng đài Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, bức phù điêu làm bằng đất nung từng được công nhận lớn nhất Việt Nam.

Bên cạnh đó đoàn còn ghé thăm động Kính Chủ từng được triều đình phong kiến xưa tôn vinh là Nam thiên đệ lục động (động đẹp thứ 6 trời Nam). Chùa Nhẫm Dương - chốn Tổ Thiền phái Tào Động Việt Nam, nơi chứa một kho tàng di chỉ khảo cổ học đầy bí ẩn của người Việt và các sinh vật thời tiền sử. Trong chương trình khảo sát, các đại biểu còn được chiêm ngưỡng hệ thống hang động kì vĩ như: hang Thánh Hóa, hang Tối, khu hang động Hàm Long, Tâm Long, Đốc Tít.... Thăm trang trại nuôi đà điểu rộng 10 ha với 500 con.

Du khách tham quan các di tích lịch sử huyện Kinh Môn (Ảnh:K.T)

Quần thể An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt là lợi thế, tiềm năng phát triển rất lớn đối với du lịch của huyện Kinh Môn, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, góp phần không nhỏ trong quá trình huyện phấn đấu trở thành thị xã. Cùng với di tích quốc gia đặc biệt An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương, trên địa bàn huyện còn có 17 di tích cấp quốc gia, 14 di tích cấp tỉnh tạo điều kiện thuận lợi phát triển du lịch tâm linh, du lịch sinh thái thu hút đông đảo du khách đến thăm quan.

Ông Lê Văn Bí, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kinh Môn cho biết, để phát huy những lợi thế mang lại từ di tích quốc gia đặc biệt An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương, trong thời gian tới, huyện Kinh Môn sẽ cải thiện các điều kiện về cơ sở hạ tầng, giao thông, có chính sách thông thoáng nhằm thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Tăng cường giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch. Quan tâm hơn nữa đến các dịch vụ bổ trợ như xây dựng nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí đồng thời nỗ lực khắc phục, giải quyết và xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường. Gắn những đặc sản của địa phương như sắn dây, hành tỏi, nếp cái hoa vàng… trở thành sản phẩm du lịch tại mỗi điểm đến.

Hy vọng với những điều kiện sẵn có cùng với sự nỗ lực của các cơ quan, Ban ngành, Hải Dương nói chung và huyện Kinh Môn nói riêng sẽ là điểm đến hấp dẫn ngày càng thu hút du khách đến tham quan, góp phần phát triển du lịch và kinh tế, xã hội của tỉnh.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực