Hơn 100 nghệ sỹ xiếc tham gia Liên hoan Xiếc thế giới – Hạ Long 2019

Thứ ba, 05/11/2019 17:47
(ĐCSVN) - Hơn 100 nghệ sỹ xiếc quốc tế đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ có mặt tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) để tham gia Liên hoan Xiếc thế giới – Hạ Long 2019 với chủ đề “Chương mới cho một kỳ quan” được tổ chức từ ngày 11- 17/11.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ninh tổ chức Liên hoan xiếc mang tầm thế giới với mong muốn Liên hoan xiếc thế giới này sẽ trở thành sản phẩm văn hóa phục vụ du lịch của vùng đất Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long vào mùa Đông, mùa thấp điểm du lịch nhất trong năm. Đây cũng là dịp để tuyên truyền quảng bá, rộng rãi hình ảnh du lịch, văn hóa ẩm thực của tỉnh Quảng Ninh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Liên hoan xiếc thế giới – Hạ Long 2019 được tổ chức tại Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh Quảng Ninh (đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Xiếc Việt Nam và Công ty cổ phần tổ chức sự kiện Việt Sing phối hợp thực hiện.

Liên hoan xiếc thế giới sẽ trở thành sản phẩm văn hóa phục vụ du lịch Quảng Ninh. (Ảnh: BTC)

Liên hoan Xiếc thế giới – Hạ Long 2019 quy tụ hơn 100 nghệ sỹ của các đơn vị nghệ thuật xiếc tiêu biểu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Mông Cổ, Cuba, Ethiopia, Canada, Moldova, Brazil, Đức, Tajikistan, Nga, Lào, Ai Cập, Mỹ, Nhật Bản, Mexico, Chile, Slovakia, Ukraine, Campuchia... và Việt Nam. Đặc biệt, trong đó có nhiều nghệ sỹ vừa đạt giải cao tại Liên hoan nghệ thuật xiếc quốc tế Ngô Kiều (tỉnh Bắc Hà, Trung Quốc) sẽ có mặt tại Quảng Ninh từ ngày 9/11 tới để tham gia liên hoan xiếc lần này.

Ban giám khảo của Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019 gồm 7 thành viên thuộc Hiệp hội Xiếc Thế giới và Việt Nam. Các ca sỹ nổi tiếng của Việt Nam sẽ tham gia trình diễn trong một số hoạt động của sự kiện như: Ca sĩ Sơn Tùng MTP biểu diễn trong đêm Gala công diễn các tiết mục xiếc đặc sắc; ca sĩ Bảo Anh biểu diễn trong “Lễ hội ẩm thực quốc tế - Hạ Long 2019” với gần 70 gian hàng món ăn truyền thống của Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng, kết hợp với ẩm thực quốc tế.

Trong buổi họp báo chiều 4/11, bà Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Quảng Ninh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan cho biết: Lễ khai mạc Liên hoan xiếc thế giới – Hạ Long 2019 diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 15/11 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, từ ngày 11 – 17/11 sẽ có chuỗi các hoạt động đặc sắc, nổi bật nhằm xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế, vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người Hạ Long, Quảng Ninh. Đó là: Lễ diễu hành nghệ thuật xiếc đường phố; thi xiếc thế giới – Hạ Long 2019; Gala công diễn các tiết mục xiếc đặc sắc; tọa đàm “Nghệ thuật xiếc với tiềm năng phát triển du lịch”; Lễ hội ẩm thực quốc tế - Hạ Long 2019; Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề...

Bà Nguyễn Thị Hạnh cũng mong muốn đây sẽ là một sản phẩm du lịch độc đáo để thu hút không những du khách trong nước mà đặc biệt các tour du lịch nước ngoài đến với Quảng Ninh nhằm kích cầu du lịch trong mùa thấp điểm. Đồng thời, hoạt động này sẽ được tổ chức thường niên, trở thành một thương hiệu du lịch mới của Quảng Ninh.

NSND Vũ Ngoạn Hợp, nguyên Giám đốc Liên đoàn xiếc Việt Nam, Tổng đạo diễn Liên hoan xiếc thế giới Hạ Long 2019 cho biết: Đây là lần đầu tiên một liên hoan xiếc do Việt Nam tổ chức quy tụ được tới 20 nước tham dự. Với chương trình này, chúng tôi mong muốn đem tới cho công chúng những tiết mục biểu diễn đặc sắc của các nghệ sĩ xiếc 5 châu, cùng với đó quảng bá xiếc Việt Nam với bạn bè thế giới và đặc biệt là quảng bá được điểm đến Quảng Ninh – một  địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019 hứa hẹn sẽ là dịp để tuyên truyền, quảng bá, rộng rãi hình ảnh du lịch, văn hóa, ẩm thực Quảng Ninh đến bạn bè trong nước, quốc tế, tạo tiền đề tổ chức sự kiện thường niên nhằm xây dựng sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc, độc đáo phục vụ nhân dân và du khách.

H.Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực