Quảng Ninh đa dạng các hình thức đối thoại với doanh nghiệp

Thứ ba, 03/07/2018 21:05
Ngày 3/7, tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn kịp thời cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Tại cuộc gặp gỡ, nhiều vướng mắc của doanh nghiệp đã được lãnh đạo tỉnh cùng các ban, ngành của tỉnh trả lời trực tiếp, chủ yếu về các lĩnh vực đất đai, tiếp cận nguồn vốn, cơ chế chính sách ưu đãi phát triển kinh tế ở một số ngành đặc thù...



Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc. (Nguồn: TTXVN)

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc nhấn mạnh, Quảng Ninh đang hội tụ đầy đủ những điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế; cùng với đó hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông được tỉnh quan tâm đầu tư mạnh mẽ, tạo sự chuyển biến tích cực về diện mạo đô thị; cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, ngành ngày càng được cải thiện rõ rệt. 

Ông nguyễn Văn Đọc khẳng định, những kết quả của tỉnh Quảng Ninh có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp và tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong sự phát triển chung của địa phương. Về phía các doanh nghiệp cũng cần tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát huy tinh thần trách nhiệm, cùng với tỉnh cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh và thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển. 

Đến nay, Quảng Ninh đã đưa 1.251 thủ tục hành chính, trong đó 941/991 thủ tục hành chính cấp tỉnh và 293/293 thủ tục hành chính cấp huyện vào thực hiện theo 4 nguyên tắc tiếp cận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công. 

Quảng Ninh còn đưa ứng dụng nhắn tin tự động thông báo kết quả giải quyết hồ sơ gửi đến người dân, doanh nghiệp; Tổng đài tư vấn 1900558826 giải đáp các thủ tục hành chính với người dân, doanh nghiệp tiếp tục phát huy hiệu quả; trang fanpage DDCI Quảng Ninh (DDCI - bộ chỉ số đánh giá năng lực điều hành cấp sở, ngành, địa phương) tương tác giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước phát huy hiệu quả. 

Mô hình “Cà phê doanh nhân” đang được nhân rộng tới hiệp hội doanh nghiệp ở nhiều địa phương tạo ra một diễn đàn đối thoại giữa doanh nhân với các nhà quản lý để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Quảng Ninh đang nghiên cứu xây dựng và phát triển mô hình “Vườn ươm khởi nghiệp” nhằm tập hợp, phát huy nguồn nhân lực có năng lực, triển vọng và khát khao cống hiến; 

Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc xúc tiến đầu tư tại chỗ với nhiều giải pháp thiết thực như: đồng hành cùng doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư tại chỗ từ những vấn đề nhỏ nhất theo nhu cầu của doanh nghiệp. 

Để cải thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả các buổi đối thoại, gặp gỡ doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp phải được trả lời cụ thể bằng văn bản và công khai các kiến nghị và quá trình giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp trên các trang điện tử của sở, ban, ngành và địa phương. 

Thời gian tới, Quảng Ninh đang tập trung hỗ trợ các nhà đầu tư để sớm cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án lớn có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài như dự án Khu phức hợp đô thị, công nghiệp, công nghệ cao; hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhằm từng bước đạt được mục tiêu 25.000 doanh nghiệp vào năm 2020.

Tỉnh phát huy hiệu quả cơ chế công khai, minh bạch và giám sát các hoạt động đối thoại doanh nghiệp nhằm giải quyết triệt để những khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp; Tiếp tục đa dạng các kênh tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp./. 


Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực