Quảng Ninh: Đã thu hồi 277/400 tỷ đồng tiền nợ thuế doanh nghiệp

Thứ hai, 14/12/2015 15:51
(ĐCSVN) - Theo chỉ đạo của Tổng cục Thuế Việt Nam, trong thời gian từ 1/10/2015 đến 31/12/2015, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh phải đôn đốc thu hồi số tiền nợ đọng thuế là 400 tỷ đồng.

 

Ảnh minh họa

Thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết: Để đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế, bên cạnh các giải pháp của ngành Thuế, Cục Thuế tỉnh đã thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế Việt Nam và UBND tỉnh công khai danh sách các đơn vị, người nộp thuế chây ỳ, không nộp tiền thuế đúng thời hạn trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua đó, từ tháng 9 đến nay đã công bố danh sách 35 đơn vị nợ đọng thuế với tổng số nợ 306 tỷ đồng.

Sau khi công khai danh sách các doanh nghiệp nợ thuế đã đem lại hiệu ứng tích cực. Tính đến ngày 11/12/2015, Cục Thuế tỉnh đã đôn đốc, thu hồi được 277 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 69% so với nhiệm vụ được giao.

Một số đơn vị điển hình sau khi công khai danh sách đã nộp tiền vào ngân sách như: Công ty CP Phương Nam (phường Phương Nam, TP Uông Bí) nộp trên 4,3 tỷ đồng; Công ty CP Cơ khí và thiết bị Thành Công (phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả) nộp trên 2,1 tỷ đồng; Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh (phường Tuần Châu, TP Hạ Long) nộp trên 1,2 tỷ đồng; Công ty CP Phương Mai Quảng Ninh (phường Phương Nam, TP Uông Bí) nộp trên 1,1 tỷ đồng…

Ngay sau khi công khai danh sách các doanh nghiệp nợ thuế, Cục Thuế tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp như thông báo trích tiền từ tài khoản qua ngân hàng, thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng,… từ đó một số doanh nghiệp đã chủ động nộp tiền nợ thuế; đối với một số doanh nghiệp có số tiền nợ thuế nhỏ chưa bị công khai danh sách trên các phương tiện truyền thông đã chủ động nộp ngay tiền nợ thuế vào ngân sách nhà nước hoặc có công văn liên hệ trực tiếp với cơ quan Thuế cam kết tiến độ nộp tiền thuế nợ.

HL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực