Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh): Giữ bình yên nơi cửa ngõ biên giới

Thứ hai, 26/03/2018 10:19
(ĐCSVN)- Thời gian qua, Công an TP Móng Cái đã không ngừng đổi mới, thực hiện các giải pháp phòng ngừa xã hội, nghiệp vụ gắn với thực hiện các phong trào thi đua để ổn định an ninh trật tự biên giới, nội địa và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Là địa bàn biên giới, cửa khẩu, TP Móng Cái luôn phải đối mặt với những diễn biến phức tạp về an ninh trật tự. Bởi lẽ, nơi đây là địa bàn của nhiều đối tượng hoạt động trộm cắp, mua bán vận chuyển trái phép ma túy, mua bán người, đưa người trái phép qua biên giới, buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển hàng cấm... Đồng thời, Móng Cái cũng là nơi các đối tượng truy nã lợi dụng địa bàn biên giới để ẩn náu hoặc vượt biên trốn ra nước ngoài.

Trước thực trạng trên, Công an TP Móng Cái đã không ngừng đổi mới, triển khai nhiều giải pháp hiệu quả trong đấu tranh phòng chống tội phạm (PCTP) và tệ nạn xã hội (TNXH) góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an Quảng Ninh ngày càng đẹp hơn trong lòng dân.

Công an TP Móng Cái luôn nêu cao tinh thần chủ động, bám sát, nắm chắc tình hình, chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch, phương án giải quyết kịp thời, hiệu quả các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngay khi mới manh nha, không để xảy ra phức tạp. Đặc biệt, công tác quản lý về an ninh tôn giáo, đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, hình sự, tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng cấm… luôn được đơn vị tập trung thực hiện quyết liệt. Qua đó có tác dụng làm giảm nguyên nhân và điều kiện phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn. Cùng với đó, đơn vị luôn chủ động phối hợp tốt với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh, Bộ Công an và lực lượng chức năng trên địa bàn tập trung kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh, trấn áp mạnh các loại tội phạm...

Đại tá Vũ Thế Vị, Trưởng Công an TP Móng Cái, cho biết: Năm 2017 và 3 tháng đầu năm 2018, quá trình đấu tranh phòng chống tội phạm, Công an TP Móng Cái đã phát hiện, xử lý 26 vụ/43người nước ngoài vi phạm quy định xuất nhập cảnh; 1vụ/3 đối tượng tổ chức người khác trốn đi nước ngoài; ngăn chặn 58 công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động quay về địa phương.

Bên cạnh kết quả trên, đơn vị còn phát hiện, điều tra 84 vụ phạm pháp hình sự. Công tác đảm bảo trật tự ATGT được đẩy mạnh hơn so với các năm trước, nên cả 3 tiêu chí về TNGT cơ bản giảm. Đơn vị đã kiểm tra, xử lý trên 25.000 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt trên 6 tỷ đồng. Đặc biệt, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và lễ hội đầu năm trên địa bàn, các chỉ tiêu do Công an tỉnh giao, đơn vị đều hoàn thành và vượt cao, điển hình là chỉ tiêu bắt đối tượng truy nã đạt 300%, bắt đối tượng ma túy đạt trên 150%...

Đi liền với đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an thành phố luôn xác định rõ nội dung, mục tiêu phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" gắn với các đợt thi đua cao điểm và quán triệt, chỉ đạo CBCS toàn đơn vị thực hiện với những việc làm cụ thể, thiết thực. Qua đó, vừa tạo động lực khích lệ CBCS thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời lập nhiều chiến công xuất sắc trong công tác đấu tranh PCTP và TNXH.

Điển hình là qua thực hiện nhiệm vụ chính trị và Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ", phong trào "Xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an Móng Cái cùng nụ cười Hạ Long" đã có 84 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Trong đó có 17 bằng khen của Bộ Công an, 8 bằng khen của UBND tỉnh. CBCS Công an TP Móng Cái còn nhận được 29 thư khen của các cá nhân, tổ chức về tinh thần phục vụ nhân dân, khách nước ngoài và dũng cảm trong đấu tranh PCTP, TNXH. Năm 2017, CBCS Công an TP Móng Cái đã được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua.

Những nỗ lực của Công an TP Móng Cái đã góp phần duy trì, giữ vững, ổn định ANTT trên địa bàn, đảm bảo an ninh biên giới, biển đảo, trật tự ATXH tại địa phương luôn an toàn tuyệt đối.

TT (Tổng Hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực