“Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”

Thứ sáu, 24/05/2019 23:01
(ĐCSVN) - Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Bộ đội Biên phòng TP. Hồ Chí Minh xác định là nhiệm vụ trọng tâm.


Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 24/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2014-2019. Đại tá Nguyễn Duy Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Thành phố chủ trì Hội nghị.

Trong 5 năm qua, Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được cấp ủy, chỉ huy các cấp trong BĐBP Thành phố xác định là nhiệm vụ trọng tâm, là một giải pháp để xây dựng Đảng bộ, chi bộ, xây dựng đơn vị, giáo dục rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên và đoàn viên, hội viên, các tổ chức quần chúng. Các nội dung Cuộc vận động được triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo thống nhất từ cơ quan đến đơn vị với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Cuộc vận động và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của các cấp ủy đảng, chỉ huy, các tổ chức quần chúng, nhất là người chủ trì. Qua đó, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến với những cách làm sáng tạo, hiệu quả trên các mặt công tác, góp phần không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật; tăng cường mối đoàn kết gắn bó đồng chí, đồng đội; đoàn kết quân dân; là động lực để đơn vị phát huy vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, chiến sĩ trong thực hiện các nhiệm vụ.

Theo báo cáo tại Hội nghị, từ năm 2014 đến nay, đơn vị đã đạt nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác như: phát hiện, xử lý 642 vụ/1.289 đối tượng vi phạm, trong đó đã khởi tố vụ án hình sự 10 vụ/21 đối tượng, xử phạt vi phạm hành chính 578 vụ/1.108 đối tượng với số tiền gần 9,6 tỷ đồng. Đơn vị đã sử dụng 172 lượt phương tiện/1.003 lượt CBCS tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn được 161 vụ, 121 phương tiện, 139 người và di dời hàng ngàn lượt người dân đi tránh trú bão an toàn. Đã tổ chức thăm, tặng 7.297 phần quà; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 18.645 lượt người; phối hợp khám bệnh, cấp thuốc cho 6.519 lượt người dân thuộc gia đình chính sách; xây dựng 35 công trình dân sinh; chăm lo cho 186 lượt mẹ Việt Nam Anh hùng; tặng 519 căn nhà các loại, 20 con bò giống; phối hợp tổ chức mở 04 lớp học tình thương cho 96 cháu là con các gia đình nghèo, nhập cư; trao 217 suất học bổng, hỗ trợ 52 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo Chương trình “Nâng bước em tới trường”... trên địa bàn biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Ninh, Cà Mau, Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Long An, Đồng Tháp, An Giang… với tổng số tiền trên 45 tỷ đồng.

Với những thành tích xuất sắc, nổi bật trong công tác, xây dựng đơn vị, Bộ đội Biên phòng Thành phố đã được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen, Bộ Tư lệnh BĐBP và UBND Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc; năm 2016, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và năm 2018, 2019 được UBND Thành phố Hồ Chí Minh tặng 5 Bằng khen.

Phát biểu kết luận hội nghị, đại tá Nguyễn Duy Thắng nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích mà các tập thể, cá nhân đạt được, đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Thành phố tiếp tục quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 788 của Quân ủy Trung ương; gắn với thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện nghiêm Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nâng cao bản lĩnh chính trị, động cơ trách nhiệm, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng. Cán bộ, chiến sĩ phải quyết tâm khắc phục những khâu yếu, mặt yếu; tiếp tục mở rộng, phát triển các mô hình mới, cách làm sáng tạo; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, phổ biến rộng rãi để học tập và làm theo. 

Đại tá Nguyễn Duy Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh
trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
 
Nhân dịp này, Bộ đội Biên phòng TP. Hồ Chí Minh đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 19 cá nhân có thành tích trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trao Bằng khen, Giấy khen cho 12 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đột xuất./.
Tin, ảnh: Vũ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực