“Tuổi trẻ Quân đội xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”

Thứ sáu, 27/09/2019 17:53
(ĐCSVN) - Đó là chủ đề của đêm Gala do Trường Sĩ quan Chính trị, Ban Thanh niên Quân đội và Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội phối hợp tổ chức vào tối ngày 26/9, tại Hà Nội.

Một tiết mục văn nghệ tại đêm Gala "Tuổi trẻ Quân đội xứng danh Bộ đội Cụ Hồ".

Tham dự Gala có các đồng chí lãnh đạo, đại biểu Ban Thanh niên Quân đội, Trường Sĩ quan Chính trị, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội; đại biểu cán bộ, đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội cùng gần 100 học viên Lớp bồi dưỡng là cán bộ Đoàn, cán bộ đảm nhiệm công tác thanh niên.

Tại chương trình Gala, các đại biểu cùng các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên đã được thưởng thức các ca khúc cách mạng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu và tình yêu quê hương, đất nước; thể hiện lý tưởng, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là chương trình Gala bế mạc Lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên (CTĐ&PTTN) quân đội năm 2019 cho cán bộ đoàn, cán bộ đảm nhiệm công tác thanh niên của các đơn vị trong toàn quân.

Gần 100 đồng chí học viên tham gia Lớp bồi dưỡng đã được trang bị nhiều kỹ năng, phương pháp tổ chức các hoạt động tập thể cho cán bộ Đoàn. Đặc biệt, Ban Tổ chức đã mời Giáo sư Nguyễn Chí Bảo, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương nói chuyện chuyên đề: Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm và phát huy dân chủ, chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh niên.

Bên cạnh đó, phát huy tốt vai trò của các lực lượng trong tham mưu, phối hợp hiệp đồng triển khai, tổ chức thực hiện các hoạt động học tập tập trung, tăng cường các hoạt động ngoại khóa tập huấn. Nội dung tập trung vào những vấn đề cơ bản, thiết thực với hoạt động CTĐ&PTTN ở đơn vị. Nhiều đồng chí có năng lực, phương pháp sư phạm tốt; đã kết hợp chặt chẽ giữa bồi dưỡng nội dung với truyền thụ kinh nghiệm; giữa trang bị kiến thức cơ bản với bồi dưỡng phương pháp và rèn luyện kỹ năng thực hành. Qua đó, nâng cao trình độ và năng lực công tác, củng cố niềm tin cho học viên về hoạt động CTĐ&PTTN.

Học viên tham gia Lớp bồi dưỡng đã được trang bị nhiều kỹ năng, phương pháp tổ chức các hoạt động tập thể.

Theo đồng chí Thượng tá Trần Viết Năng, Uỷ viên Thường vụ T.Ư Đoàn, Trưởng ban Thanh niên Quân đội, Lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ CTĐ &PTTN Quân đội năm 2019 đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức và phương pháp, sát với thực tế và đối tượng, thiết thực bồi dưỡng cho đội ngũ học viên những kiến thức cơ bản, phương pháp và rèn luyện nghiệp vụ, kỹ năng tổ chức hoạt động CTĐ&PTTN; tạo cơ sở cho học viên nâng cao niềm tin, ý thức trách nhiệm của người cán bộ Đoàn quân đội trong tình hình mới./.

Phan Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực