100% Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa trực chống lũ

Thứ hai, 05/08/2019 19:00
(ĐCSVN) – Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thanh Hóa đã chỉ đạo các Đồn trên toàn tuyến biên giới tập trung tối đa lực lượng phương tiện tại chỗ, kịp thời cứu trợ người dân vùng lũ, không để một người dân nào bị đói, bị rét...
Cán bộ, chiến sĩ BĐBP Thanh Hóa gia cố lại bờ sông tránh gây thêm sạt lở.

Do ảnh hưởng của bão số 3, từ ngày 1/ 8, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhất là các huyện miền núi có mưa to đến rất to. Cộng với nguồn nước từ thượng nguồn, các vùng đồi núi đổ về, đã gây lũ lụt diện rộng, thiệt hại nặng nề về người và tài sản của người dân trên khu vực giáp biên giới Việt Nam - Lào. Trước tình hình trên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng  Thanh Hóa đã chỉ đạo các Đồn Biên phòng đóng trên địa bàn trực 100% quân số; tăng cường 200 cán bộ chiến sĩ (CBCS) từ Tiểu đoàn huấn luyện - cơ động và các đơn vị tuyến biển, cùng 20 phương tiện lên các Đồn Biên phòng tuyến Mường Lát và Quan Sơn - nơi trọng điểm của vùng lũ, phối hợp với chính chính quyền địa phương và các lực lượng khác lập các chốt tại khu vực xung yếu không cho người dân và các phương tiện qua lại, đồng thời tổ chức lực lượng tiềm kiếm những nạn nhân còn bị mất tích dọc các khe suối.

Tính đến 10 giờ sáng nay (5/8/2019), trên địa bàn 2 huyện Mường Lát và Quan Sơn hiện còn 10 bản đang chịu chia cắt, cô lập về giao thông hoàn toàn. Toàn tuyến có 39 căn nhà dân, 1 nhà văn hóa bị đổ sập và bị lũ cuốn trôi (Na Mèo 23 căn; Sơn Thủy 2 căn; xã Trung Lý, huyện Mường Lát 14 Căn và 1 nhà văn hóa bản Nà Ón); đã có 4 người chết và 11 người mất liên lạc. Ghi nhận tại hiện trường chiều 5/8, tại các nơi ngập lụt nghiêm trọng của Thanh Hóa lượng mưa đã giảm, mực nước trên các sông Luồng và sông Lò đang rút chậm, nhiều bản đang ngổn ngang bùn đất, cây đổ, xác động thực vật chết.

Bộ đội Biên phòng Thanh hóa cùng người dân làm bè mảng để qua sông Luồng.

Trực tiếp thị sát bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn,  Đại tá Lê Văn Hùng – Chỉ huy trưởng BĐBP Thanh Hóa cho biết: BĐBP Thanh Hóa đã chỉ đạo các Đồn trên toàn tuyến biên giới tập trung tối đa lực lượng phương tiện tại chỗ, kịp thời cứu trợ người dân vùng lũ, không để một người dân nào bị đói, bị rét, phối hợp với chính quyền địa phương giúp các hộ bị mất nhà từng bước tháo gỡ khó khăn để ổn định cuộc sống. Đồng thời tăng cường lực lượng quân y các Đồn Biên phòng phối hợp với y tế địa phương các xã và trung tâm y tế huyện kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh sau lũ, chăm sóc tốt nhất cho những người bị thương. Phối hợp với các lực lượng và chính quyền địa phương kịp thời vận chuyển lương thực và các nhu yếu phẩm thiết yếu đến với nhân dân vùng lũ. Động viên bà con ổn định tư tưởng, khắc phục khó khăn, sớm ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: Xuân Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực