60 năm ngày truyền thống của Trung đoàn Pháo Phòng không 280, Sư đoàn 361

Thứ năm, 25/04/2019 22:17
(ĐCSVN) – Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Trung đoàn Pháo Phòng không 280 (Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không-Không quân) vinh dự được đảng, nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân, ngoài ra hàng năm trung đoàn được tặng nhiều huân huy chương các loại và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Sáng 25/4, tại Hà Nội, Trung đoàn Pháo Phòng không 280 (Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không-Không quân) tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (25/4/1959-25/4/2019).


Trung tướng Lê Huy Vịnh phát biểu tại hội nghị.

Dự và phát biểu chỉ đạo, Trung tướng Lê Huy Vịnh, Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân (PKKQ) đã biểu dương những chiến công và thành tích trung đoàn đã đạt được trong những năm qua, đồng thời đặt ra những yêu cầu. Trong thời gian tới, trung đoàn phải thường xuyên tổ chức quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng. Tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, tăng cường khả năng cơ động sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và trình độ hiệp đồng tác chiến. Chú trọng chăm lo xây dựng Trung đoàn vững mạnh toàn diện. Đẩy mạnh các phong trào thi đua Quyết thắng thành cao trào cách mạng. Xây dựng cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, cảnh giác SSCĐ cao.

Ngày này cách đây 60 năm trước, Trung đoàn 280 được thành lập. Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc và quân đội và bộ đội pháo Cao xạ lớp lớp cán bộ chiến sĩ của trung đoàn đã quán triệt tư tưởng chỉ đạo tác chiến phòng không vừa huấn luyện, vừa chiến đấu.

Văn nghệ chào mừng tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của Trung đoàn Pháo Phòng không 280  (Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không-Không quân).

Ngay sau khi thành lập, trung đoàn vừa nhanh chóng ổn định biên chế tiếp nhận vũ khí trang bị, tổ chức diễn tập bắn đạn thật, bước vào thực hiện nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu. Với tinh thần “Địch vào là biết, địch đến là đánh”, trung đoàn cùng với quân và dân thành phố Vinh – Nghệ An chiến đấu dũng cảm lập công xuất sắc, bắn rơi 3 máy bay địch góp phần vào thành lợi chung của quân và dân miền Bắc. Trên mặt trận ở các tỉnh Bắc miền Trung, cán bộ chiến sĩ của trung đoàn luôn có mặt ở những nơi nguy hiểm nhất, góp phần giữ vững sự vận chuyển từ hậu phương lớn miền Bắc vào các chiến trường ở miền Nam. Quá trình xây dựng chiến đấu và trưởng thành, trung đoàn luôn hoàn thành tốt cả 3 nhiệm vụ chiến lược của Quân chủng: Bảo vệ yếu địa; bảo vệ giao thông vận chuyển và chiến đấu trong đội hình binh chủng hợp thành. Trung đoàn đánh hơn 11000 trận, bắn rơi 307 máy bay các loại, bắt sống nhiều giặc lái. Là một trong những Trung đoàn Pháo Phòng không bắn rơi nhiều máy bay Mỹ nhất trong chiến tranh.

Trải qua 60 năm chặng đường lịch sử, Trung đoàn 280 vinh dự được đảng, nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, ngoài ra hàng năm trung đoàn được tặng nhiều huân huy chương các loại và nhiều phần thưởng cao quý khác./.

Tin, ảnh: Đông Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực