Bàn giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam

Thứ tư, 18/09/2019 19:41
(ĐCSVN) - Hoạt động tìm kiếm hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam là hoạt động nhân đạo giữa hai Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ. Đây là đợt trao trả hài cốt lần thứ 151 kể từ năm 1973.
Lễ bàn giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam đã diễn ra tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Ngày 17/9/2019, Lễ bàn giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam đã diễn ra tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Tham dự buổi lễ, về phía Việt Nam có đại diện Ban Giám đốc Cơ quan Việt Nam tìm kiếm người mất tích (VNOSMP); về phía Hoa Kỳ có bà Marie Damour, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Cơ quan kiểm kê tù binh, người mất tích Bộ Quốc phòng và Văn phòng Hoa Kỳ tại Hà Nội về giải quyết vấn đề người Mỹ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam (MIA).

Đại diện phía Việt Nam đã bàn giao cho đại diện phía Hoa Kỳ hai (02) bộ hài cốt do các đội hỗn hợp khai quật được trong đợt tìm kiếm chung lần thứ 136 (tháng 07 – 09/2019). Hài cốt này đã được các chuyên gia pháp y hai nước giám định chung tại Đà Nẵng, kết luận có thể liên quan tới các trường hợp quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam và đề nghị chuyển về Hawaii, Hoa Kỳ để xác minh thêm.

Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác đầy đủ và ngày càng hiệu quả của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong công tác tìm kiếm người Mỹ mất tích; cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh.

Hoạt động tìm kiếm hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam là hoạt động nhân đạo giữa hai Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ. Đây là đợt trao trả hài cốt lần thứ 151 kể từ năm 1973./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực