Bộ đội biên phòng Sóc Trăng tuyên truyền phòng, chống ma túy cho học sinh ​

Thứ tư, 18/04/2018 18:32
(ĐCSVN) – Việc tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh về công tác phòng chống ma tuý, nhận biết phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma tuý...

Ngày 18/4, Bộ đội biên phòng (BĐBP) Sóc Trăng phối hợp với Trường THCS - THPT Trần Đề, huyện Trần Đề tổ chức tuyên truyền phòng, chống tội phạm ma túy trong học đường cho cán bộ, giáo viên và học sinh.


Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Tại buổi tuyên truyền, hơn 500 cán bộ, giáo viên và học sinh được tuyên truyền về các loại ma tuý phổ biến ở Việt Nam; tác hại của ma tuý, dấu hiệu nhận biết người sử dụng, tình hình người nghiện và tội phạm về ma tuý; các quy định của pháp luật xử phạt các đối tượng phạm tội về ma tuý; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, trường học, xã hội trong phòng, chống ma tuý.

Đặc biệt, qua các câu chuyện kể từ thực tiễn công tác đấu tranh với tội phạm ma túy của BĐBP trên địa bàn giúp các em học sinh thấy được hậu quả và tác hại của ma túy đối với bản thân người nghiện, gia đình và xã hội. Qua việc sử dụng các hình ảnh minh họa và các hoạt động giao lưu tập thể, cuộc tuyên truyền diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, thu hút sự quan tâm, lắng nghe của các em học sinh và giáo viên nhà trường.

Thông qua buổi tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh về công tác phòng chống ma tuý, nhận biết về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma tuý; từ đó, nêu cao cảnh giác, tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm pháp luật để kịp thời đấu tranh và đẩy lùi các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên khu vực biên giới biển.

Tại đây, BĐBP tỉnh Sóc Trăng đã trao tặng 200 cuốn tập cho 20 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi./.  

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực