Bồi dưỡng lòng yêu nước qua “Học kỳ trong quân đội”

Thứ năm, 26/09/2019 16:13
(ĐCSVN) - Qua 5 năm (2014-2019), trên địa bàn Quân khu 7 đã tổ chức 155 lớp “Học kỳ trong quân đội” với gần 11.740 học viên tham gia, 61 lớp “Trải nghiệm quân ngũ” với trên 5.600 học viên.
Thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh tham gia chương trình “Em tập làm chiến sĩ biên phòng”. (Ảnh LH)

Bộ Tư lệnh Quân khu 7 vừa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm phối hợp tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” (2014-2019).

Qua 5 năm, chương trình này đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các tỉnh, thành trên địa bàn Quân khu 7, sự đồng thuận của xã hội thông qua việc phối hợp tổ chức 155 lớp “Học kỳ trong quân đội” với gần 11.740 học viên tham gia, 61 lớp “Trải nghiệm quân ngũ” với trên 5.600 học viên.

Qua các khóa “Học kỳ trong quân đội” đã giúp thiếu nhi trên địa bàn Quân khu làm quen với môi trường quân sự, hiểu biết, tự hào về truyền thống đất nước, quân đội, rèn luyện tính tự chủ, bản lĩnh, kỹ năng sống tự tin, tự lập, sống có trách nhiệm, quan tâm chia sẻ với mọi người. Nội dung và hình thức lớp học đa dạng, phong phú đã đưa chương trình đến gần hơn với phụ huynh, học sinh. 100% học viên đã có những thay đổi tích cực trong nhận thức, hành động.

Nhiều em bày tỏ mong muốn tiếp tục được tham gia chương trình vào những năm tiếp theo và có không ít em hiện nay là học viên của các học viện, nhà trường trong quân đội, công an.

Một số địa phương như TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu… đã quan tâm tổ chức “Học kỳ trong quân đội” dành cho con em đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, cán bộ viên chức tiêu biểu và con em cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, biển đảo./.

Mai Phan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực