Các tỉnh, thành phố đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019 ​

Thứ tư, 20/02/2019 22:20
(ĐCSVN) - Hôm nay, nhiều tỉnh, thành phố đã tổ chức cho thanh niên tham gia ngày hội tòng quân, lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2019

* Hà Nội:

Sáng 20/2, trong không khí náo nức của những ngày đầu xuân, toàn thành phố (TP) Hà Nội đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng nhiều lãnh đạo TP đã đến động viên và tặng quà các tân binh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải động viên tân binh huyện Thanh Trì
trước giờ lên đường nhập ngũ. (Ảnh:TH)

 

Năm 2019, TP Hà Nội được giao tuyển chọn và gọi hơn 3.500 thanh niên nhập ngũ về 13 đầu mối đơn vị. Để bảo đảm chất lượng tân binh, nhiều tháng qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã bám sát chỉ tiêu của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP, hướng dẫn của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng.

Tại nhiều địa phương, các khâu trong quy trình tuyển chọn cũng được thực hiện nghiêm theo đúng quy định; đồng thời chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác khám sơ tuyển tại địa phương.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, các đồng chí lãnh đạo Thành phố và huyện Thanh Trì đã tặng quà và những bó hoa tươi thắm, nhắn nhủ, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, tích cực phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Năm 2019, gần 3.500 thanh niên Thủ đô náo nức lên đường nhập ngũ. (Ảnh:TH)

 

Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến dự và động viên các tân binh huyện Đan Phượng.

Năm 2019, huyện Đan Phượng sẽ có 133 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 120 thanh niên nhập ngũ quân đội và 13 thanh niên nhập ngũ công an. Các tân binh sẽ nhập ngũ vào Quân đội nhân dân và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, bàn giao cho các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 301 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Lữ đoàn Phòng không 280 thuộc Sư đoàn 361 - Quân chủng Phòng không Không quân, Lữ đoàn Pháo binh 368 thuộc Quân đoàn I; Lữ đoàn Pháo binh 45 thuộc Binh chủng Pháo binh; Trung tâm Huấn luyện Công an TP Hà Nội.

Tặng hoa và trò chuyện với những tân binh lên đường nhập ngũ, Đại tướng Lương Cường và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn những tân binh phát huy tinh thần truyền thống quê hương, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, xứng đáng với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và người chiến sĩ công an nhân dân.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã tới động viên những người con ưu tú đại diện cho thế hệ trẻ huyện Đông Anh lên đường nhập ngũ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng
động viên tân binh huyện Đông Anh. (Ảnh: Phạm Hùng)

 

* Kon Tum:

Gia đình và các đơn vị nhận quân động viên các tân binh huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) lên đường nhập ngũ.

Toàn tỉnh có 800 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương trong tỉnh đã làm tốt công tác rà soát, quản lý nguồn, nắm chắc thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nên 100% đạt chỉ tiêu được giao.

Trong 800 tân binh của tỉnh Kon Tum lên đường nhập ngũ đợt này, có 6 tân binh là đảng viên; 6 tân binh có trình độ cao đẳng, đại học; trình độ văn hóa cấp 3 chiếm 31%;…

* Gia Lai:

Tỉnh Gia Lai có 2.250 thanh niên tham gia ngày hội tòng quân, lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2019.

Trong đó, số tân binh có sức khoẻ đạt loại 1, loại 2 chiếm gần 54%. Tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp có 54 người và trên 50% đã tốt nghiệp THPT. Đặc biệt, trong đợt giao quân lần này Gia Lai có đến 50% là người đồng bào dân tộc thiểu số. Các tân binh nhập ngũ đợt này được giao về các đơn vị thuộc Quân khu V, Quân đoàn 3 và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai.

* Kiên Giang:

Ngày 20/02, Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố trong tỉnh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Kiên Giang được Chính phủ giao chỉ tiêu tuyển chọn 1.200 công dân nam (không tuyển công dân nữ) nhập ngũ. Các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đến các địa phương trong tỉnh thăm hỏi, tặng quà cho các tân binh thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2019.

Các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc


Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, công tác tuyển quân năm 2019 của các địa phương được tiến hành chặt chẽ, nhịp nhàng, chất lượng được nâng lên rõ rệt. Công dân được trao lệnh gọi nhập ngũ có sức khỏe loại 1, loại 2 là 708/1.260, chiếm 56%; đảng viên 45 công dân, chiếm 3,6%; chuyên môn kỹ thuật 89 công dân, chiếm 7,11%. Ban chỉ huy quân sự huyện, thành phố giao quân cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng như: Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 là 90 công dân, Bộ tư lệnh vùng 5 Hải quân 150 công dân, Bộ đội Biên phòng Kiên Giang 330 công dân; đồng thời, giao cho các đơn vị Quân khu 9: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 510 công dân, Sư đoàn Bộ binh 4 là 40 công dân, Lữ đoàn 950 là 80 công dân.

Tham dự lễ giao nhận quân năm 2019, đại diện các đơn vị nhận quân bày tỏ mong muốn các thanh niên sau khi trở thành thành viên của đơn vị sẽ ra sức phấn đấu, rèn luyện và cống hiến sức trẻ, trí tuệ để phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang trong công cuộc bảo vệ bình yên cho Tổ quốc. Với sự chuẩn bị chu đáo, công tác giao nhận quân năm 2019 của tỉnh Kiên Giang đã thành công tốt đẹp, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng các thanh niên nhập ngũ đợt này sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình.

* Quảng Nam

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam Phan Việt Cường bắt tay,
động viên các tân binh tại buổi lễ giao và nhận quân sáng 20/2


Theo số liệu tổng hợp do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam cung cấp, trong số 2.400 thanh niên nhập ngũ lần này, Quảng Nam có 1.169 thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và loại 2; 230 thanh niên trình độ cao đẳng, đại học và trung cấp; có 5 tân binh là công nhân viên chức; 13 tân binh là đảng viên; tuổi đời từ 18-22 là 2.071 thanh niên.

Được biết, các đơn vị nhận quân tại Quảng Nam năm này có các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Các thanh niên lên đường nhập ngũ nhận quà
từ Đoàn thanh niên và bạn bè trước giờ lên đường nhập ngũ


*Quảng Ngãi:

2.650 thanh niên của tỉnh đã được người thân, gia đình, bè bạn, cộng đồng cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương và các đơn vị nhận quân tổ chức lễ giao và nhận quân với không khí trang trọng và chu đáo.

Theo Đại tá Nguyễn Tấn Lâm, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Quảng Ngãi, lễ giao và nhận quân tại các địa phương trong tỉnh diễn đồng loạt và kết thúc trước 8h sáng ngày 20/2; các đơn vị nhận quân đã nhận đủ số lượng quân theo chỉ tiêu giao. 

Đại tá Lâm cho biết thêm, năm nay thanh niên lên đường nhập ngũ của tỉnh Quảng Ngãi được giao cho 12 đầu mối gồm: Sư đoàn 320, Sư đoàn 31 (Quân đoàn 3), Vùng 4 Hải quân, Sư đoàn Bộ binh 2; Sư đoàn 307, Sư đoàn Bộ binh 315, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh,  Bộ đội Biên phòng tỉnh... Trong tổng số thanh niên nhập ngũ này có 15 thanh niên là đảng viên.

* Vĩnh Phúc:

Thượng tướng Nguyễn Phương Nam cùng lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 2
và tỉnh Vĩnh Phúc, tặng hoa và động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Sáng 20/2, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã dự Lễ giao nhận quân tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết, Chính ủy Quân khu 2.

Được biết, năm 2019, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 2.183 thanh niên nhập ngũ, trong đó 2.000 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, 183 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Công an. Năm nay, tỷ lệ tân binh có trình độ đại học, cao đẳng là gần 400/2.183 tân binh.

Đại diện lãnh đạo địa phương trao quà cho các đơn vị nhận quân.

Theo báo cáo, năm 2019, nhờ triển khai đồng bộ nhiều biện pháp và phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, nên công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện Bình Xuyên đảm bảo đúng quy trình và đúng luật; đạt được kết quả khả quan. Huyện bàn giao 235 tân binh cho các đơn vị như: Sư đoàn 316 (Quân khu 2), Sư đoàn 304 (Quân đoàn 2), Lữ đoàn Đặc công 113 (Binh chủng Đặc công), Trung tâm huấn luyện Bộ đội Biên phòng, Bộ Tổng tham mưu và Bộ Tư lệnh Lăng...

Trong số thanh niên nhập ngũ năm nay, số tân binh có trình độ đại học, cao đẳng chiếm tỉ lệ cao. Đáng chú ý, có 61 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 53 thanh niên đã được bồi dưỡng cảm tình Đảng, 100% thanh niên đều phấn khởi lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam đã trực tiếp gặp gỡ, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng thời mong muốn các chiến sĩ tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương Bình Xuyên anh hùng, noi gương các thế hệ cha anh đi trước, ra sức học tập và rèn luyện phấn đấu trở thành chiến sĩ giỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, quân đội giao.

* Sóc Trăng:

Đồng chí Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ
tại huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

 

 Năm 2019, tỉnh Sóc Trăng được Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 9 giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 1.000 công dân nhập ngũ thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong đợt giao quân này, tỷ lệ đảng viên đạt hơn 1,1%; đoàn viên trên 98%; thanh niên có trình độ đại học là 35 người, cao đẳng 38 người và trung cấp là 20 người. Các đơn vị nhận quân là, gồm: Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân (Quân chủng Hải quân); Sư đoàn Bộ binh 330, Sư đoàn Bộ binh 4, Lữ đoàn Tăng – Thiết giáp 416 thuộc Quân khu 9, Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng. 

Đến gần 8 giờ sáng cùng ngày, lễ giao nhận quân trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành tốt đẹp, đạt 100% chỉ tiêu trên giao, đảm bảo cả về số lượng, đạt chất lượng.

Để hoàn thành tốt công tác tuyển quân, theo đại tá Trần Văn Lâu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 đến các gia đình thanh niên, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát nhằm bảo đảm công khai, công bằng, đúng luật và thực hiện chặt chẽ tròn khâu, từ đó chất lượng thanh niên nhập ngũ ngày được nâng cao.
 
Để động viên tinh thần thanh niên, các địa phương trong tỉnh còn đẩy mạnh các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng, từ đó tạo không khí vui tươi phấn khởi cho các thanh trước khi lên đường bảo vệ Tổ quốc./.
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực