Cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Nam thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thứ sáu, 04/12/2015 00:25
(ĐCSVN) - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thi đua thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh.

Là người ngoài ngành được tuyển dụng vào lực lượng CAND, gặp không ít khó khăn về nghiệp vụ, đặc biệt là trong công tác kỹ thuật hình sự, công việc đặc thù thường xuyên phải tiếp xúc, làm việc trong điều kiện môi trường độc hại với nhiều tang vật như dao lam, xi lanh dính máu của các đối tượng nghiện ma túy tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm HIV nhưng Thiếu tá Nguyễn Thị Lan Hương, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Hà Nam đã khắc phục khó khăn, không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu công tác. Từ năm 2010 đến nay, chị đã giám định hơn 1.300 vụ ma túy, 100% các vụ đều đưa ra kết luận chính xác giúp cơ quan điều tra xử lý đúng người, đúng tội, không để oan, sai.

“Có những vụ tang vật lên đến cả nghìn gói ma túy, số lượng mẫu nhiều, phải giám định ngoài giờ cả mấy ngày mới xong, chồng thì công tác xa, các con còn nhỏ, nhưng khi lãnh đạo yêu cầu, ở bất cứ thời điểm nào tôi đều có mặt để xử lý công việc. Ngoài ra, công việc cũng đòi hỏi tôi phải liên tục trau dồi về nghiệp vụ, đặc biệt là các dạng ma túy mới để đáp ứng kịp thời đòi hỏi từ công tác chuyên môn”, Thiếu tá Hương nói.

Với Thượng úy Đỗ Văn Tư, Đội điều tra tổng hợp, Công an Thành phố Phủ Lý, nhận thấy trên địa bàn khu vực Nam Lê Chân có hiện tượng nhóm đối tượng bịt mặt lợi dụng đêm tối sử dụng vũ khí tấn công các cặp đôi nam nữ chuyện trò, tâm sự để cướp tài sản, anh đã vào vai đóng giả để mật phục bắt quả tang đối tượng gây án. 8 tối liền làm nhiệm vụ, bị côn trùng cắn nhưng vẫn chưa phát hiện được đối tượng, Thượng úy Tư vẫn kiên trì bám trụ. Đến ngày thứ 9, xuất hiện hai đối tượng cầm tuýp nước đập liên tiếp vào cán bộ đóng “vai nữ”, bất chấp nguy hiểm, Thượng úy Tư đã lao vào bắt gọn hai đối tượng cùng vũ khí. Được lãnh đạo Công an thành phố giao thụ lý vụ án, trong quá trình mở rộng điều tra, anh đã đề xuất bắt thêm 6 đối tượng, làm rõ 8 vụ cướp tài sản, thu hồi 1 xe máy, 1 xe đạp điện, 1 sợi dây chuyền vàng trả cho người bị hại.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập,
 thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013-2015 nhận Giấy khen
của Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam. ( Ảnh: Công an Hà Nam cung cấp)

Thiếu tá Nguyễn Thị Lan Hương, Thượng úy Đỗ Văn Tư chỉ là hai trong số rất nhiều cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam đã thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thiết thực thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy”, “Cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Nam làm theo lời Bác, giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, nâng cao hiệu quả công tác vì nhân dân phục vụ”.

Đại tá Trương Minh Côn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Nam đã cụ thể hóa bằng những hành động, việc làm thiết thực hằng ngày, được lãnh đạo, nhân dân đánh giá cao.

Cụ thể là công tác phòng ngừa, đấu tranh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được đẩy mạnh thông qua các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tập trung vào các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm; truy quét, triệt phá các ổ nhóm, tụ điểm phức tạp về tội phạm hình sự, tập trung lực lượng giải quyết dứt điểm địa bàn trọng điểm về ma túy. Nhờ vậy mà hằng năm, phạm pháp hình sự giảm trên 3%, tỷ lệ điều tra phá án trung bình đạt trên 83%, án đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%.

Cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng đã phát hiện, bắt giữ 937 vụ, hơn 1.400 đối tượng phạm tội về ma túy. Công tác bắt và vận động đối tượng truy nã vượt 21,3%, là một trong 7 địa phương bắt truy nã đạt kết quả cao được Bộ Công an biểu dương toàn quốc. Cùng với đó, Công an Hà Nam cũng đã rà soát, sửa đổi trên 300 thủ tục hành chính, giảm thời gian từ 3 đến 10 ngày giải quyết việc cấp chứng minh thư nhân dân, cấp dấu và cấp chứng nhận đủ điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy. Đến nay, tất cả các huyện, thành phố đều đã triển khai cơ chế “một cửa” trong cấp hộ khẩu, chứng minh thư, an toàn trong lĩnh vực cháy nổ, chứng nhận lý lịch tư pháp… duy trì làm thêm các ngày thứ bảy, chủ nhật, tăng cường xuống các xã, phường, thị trấn, các trường học làm thủ tục cấp hàng nghìn chứng minh thư nhân dân. Với những trường hợp già yếu, mắc bệnh hiểm nghèo, có điều kiện khó khăn, cán bộ, chiến sỹ công an đã trực tiếp đến tận nhà, thậm chí tới tận nơi điều trị ở ngoại tỉnh để làm chứng minh thư, tạo điều kiện cho công dân nhanh chóng tiếp cận với các chế độ bảo hiểm theo quy định, Đại tá Trương Minh Côn cho biết.

Với những hành động và việc làm thiết thực, Công an tỉnh Hà Nam liên tục là một trong những đơn vị liên tục dẫn đầu phong trào thi đua của Cụm thi đua số 5 Bộ Công an và Khối thi đua Nội chính tỉnh Hà Nam, hằng năm được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc và trong đợt tổng kết thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2015 vừa qua, Công an tỉnh Hà Nam vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ.

Minh Châu 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực