Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”

Thứ hai, 28/01/2019 20:26
(ĐCSVN) - Trong hai ngày 26, 27/1, tại Đồn Biên phòng La Ê ê (xã La Ê ê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam phối hợp với Hội Phụ nữ tỉnh cùng với các đơn vị tài trợ đã tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” năm 2019.

Đây là hoạt động cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, tỉnh Quảng Nam về việc chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo vui xuân mới và thắt chặt hơn nữa nghĩa tình quân dân nơi biên giới, thể hiện đạo lý tương thân tương ái của dân tộc ta. Đồng thời, đây cũng là dịp tri ân nhân dân, đồng bào các dân tộc anh em đã đùm bọc, chở che cán bộ chiến sĩ vượt khó khăn, góp phần giữ gìn, củng cố quốc phòng - an ninh biên giới quốc gia.


Trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. (Ảnh: Văn Cường)

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 10 bò giống sinh kế, 1 công trình vui chơi cho trẻ em, 1 căn nhà tình nghĩa cùng 300 suất quà (tổng giá trị 100 triệu đồng) cho học sinh, hộ phụ nữ nghèo và nhân dân hai xã La Ê ê và Chơ Chun.

Các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, nấu các món ăn truyền thống của đồng bào, trò chơi dân gian, ngày hội gói bánh chưng tạo không khí đoàn kết, thắm tình quân dân và tưng bừng sắc xuân nơi rẻo cao Quảng Nam.

Bên cạnh đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã mời các gia đình chính sách, người già neo đơn trên địa bàn và lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn Lào đến các đồn Biên phòng cùng chung vui Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực