Cựu chiến binh Đoàn tàu không số về thăm chiến trường xưa

Thứ tư, 02/10/2019 22:57
(ĐCSVN) - Phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn", đoàn cựu chiến binh Đoàn tàu không số Nghệ An - Hà Tĩnh đã có chuyến hành trình đầy ý nghĩa về Hậu Giang.

Nhân chuyến về lại chiến trường xưa, sáng 1/10, 50 Cựu chiến binh (CCB) Đoàn tàu không số tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh đến thăm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và một số điểm Di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Tiếp đoàn có lãnh đạo Tỉnh ủy - UBND tỉnh, các Sở, Ngành và đoàn thể tỉnh.

Đoàn CCB Đoàn tàu không số chụp ảnh lưu niệm tại Đền Thờ Bác Hồ ở xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ.

Tại đây, các đại biểu được nghe Đoàn CCB ôn lại lịch sử mà cán bộ, chiến sĩ của Đoàn tàu không số đã gan dạ, dũng cảm, nhiều lần trực tiếp vận chuyển vũ khí chi viện cho niềm Nam đánh Mỹ. Chỉ tính riêng từ năm 1972 đến năm 1974, Đoàn Tàu Không số đã chi viện 15.000 tấn vũ khí cho tỉnh Cần Thơ chiến đấu. Mỗi lần các thủy thủ Đoàn tàu không số rời bến, đơn vị tổ chức “Lễ truy điệu sống” trước khi khởi hành phòng khi bị địch phát hiện, các chiến sĩ trên tàu sẽ tự kích nổ tàu để giữ bí mật. Dù biết trước có thể sẽ hi sinh nhưng những chiến sĩ ngày ấy vẫn giữ vững lòng tin, không hề sợ hãi, tất cả vì Miền Nam thân yêu. Với ý chí đó mà hàng ngàn tấn vũ khí được chi viện tới miền Nam để đánh Mỹ. Mặc dù Đoàn tàu không số không trực tiếp cập bến, nhưng từ vũ khí được chi viện đã góp phần đánh bại Mỹ ngụy, trong đó có chiến thắng 75 lượt tiểu đoàn địch.

Cũng tại buổi thăm, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tặng quà cho Đoàn và chúc sức khỏe đến các CCB luôn quan tâm, theo dõi và đóng góp cho thế hệ hôm nay trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau buổi thăm, các cựu chiến binh Đoàn tàu không số đã có những hoạt động như: Đến thăm Di tích lịch sử Chiến thắng Chương Thiện, những Cựu Chiến binh Đoàn Tàu Không số xúc động và tự hào. Bởi chiến thắng ấy được kết tinh từ lòng yêu nước, tô đậm tình đồng đội, tình quân dân Bắc - Nam, đã góp phần làm nên chiến thắng vẻ vang trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; Đoàn đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền Thờ Bác Hồ ở xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ và đến tham quan Thiền Viện Trúc Lâm Hậu Giang.

Chuyến thăm lần này là cơ sở cho tỉnh Hậu Giang rút ra những kinh nghiệm để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, ra sức đóng góp xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh ngày càng hiệu quả./.

Văn Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực