Đà Nẵng: 03 cá nhân được phong, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

Thứ tư, 15/08/2018 10:12
(ĐCSVN) - UBND TP. Đà Nẵng ngày 15/8 đã tổ chức lễ công bố và trao Quyết định phong, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân năm 2018 của Chủ tịch nước cho 03 cá nhân đã có những đóng góp đặc biệt to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, góp phần giải phóng quê hương, thống nhất Tổ quốc.

Đồng chí Đặng Việt Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực
UBND TP. Đà Nẵng trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân
cho các cá nhân và đại diện gia đình. (Ảnh: Anh Tuấn)

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 73 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, và 73 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Đặng Việt Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng đã trân trọng trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho các cá nhân và đại diện gia đình: Đại úy Châu Quang Bút, nguyên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn tên lửa 73, Trung đoàn tên lửa 285, Sư đoàn phòng không 363, Quân chủng Phòng không - Không quân; bà Đặng Thị Thanh Cần, nguyên Y sĩ thuộc Khu III, huyện Hòa Vang, tỉnh Quảng Đà (nay là quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng); và liệt sĩ Mai Mỹ, nguyên Bí thư Chi bộ bí mật thôn Bá Giáng thuộc Huyện ủy bí mật Hòa Vang, tỉnh Quảng Đà (nay là quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng).

Những chiến công, hành động dũng cảm của 03 đồng chí được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý lần này sẽ tiếp tục viết nên những trang sử vẻ vang, hào hùng của đất nước nói chung và của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng nói riêng; là tấm gương sáng cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực