Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2013 - 2018

Thứ bảy, 06/10/2018 17:08
(ĐCSVN) - Ngày 5/10, Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2013 - 2018.

 

Toàn cảnh Đại hội.

Trong 5 năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên quán triệt sâu sắc các văn bản, hướng dẫn của các cấp về công tác khen thưởng, kết hợp chặt chẽ giữa thi đua với khen thưởng, giữa phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, tạo động lực thúc đẩy các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh tổ chức thành công diễn tập theo Nghị định 30 của Thủ tướng Chính phủ được 01 cuộc, kết quả đạt xuất sắc; chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tổ chức diễn tập KVPT được 12 đơn vị, kết quả đạt giỏi; diễn tập cấp xã, phường, thị trấn được 101 đơn vị, kết quả đạt khá; tổ chức tập huấn và bồi dưỡng cho các đối tượng được 37 lớp với 3.191 học viên, kết quả kiểm tra 100% đều đạt yêu cầu, bình quân đạt 85% khá, giỏi trở lên. Phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giúp dân xóa đói, giảm nghèo được 8.275 cuộc, có 404.335 lượt người dự; tổ chức thành công “Tết Quân - Dân” được 7 đơn vị, kinh phí trên 28 tỷ đồng. Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng được 73 căn với số tiền trên 3,6 tỷ đồng. Công tác tăng gia sản xuất luôn được chú trọng, hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra, 05 năm qua đã thu được 23,1 tỷ đồng, đạt 111% (tăng 10,4 tỷ đồng so với cùng kỳ)...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các điển hình tiên tiến tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đại tá Hồ Văn Thái, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 9 đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà LLVT tỉnh đã đạt được, đồng thời đề nghị thời gian tới, LLVT tỉnh Sóc Trăng tiếp tục nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong Đảng bộ gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Phấn đấu hằng năm có trên 50% tổ chức Đảng trở lên đạt trong sạch vững mạnh, không có tổ chức Đảng yếu kém, trên 98% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có từ 80-85% trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nâng cao chất lượng huấn luyện ở các cấp, phấn đấu 100% các đối tượng, các nội dung được huấn luyện đạt yêu cầu...

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng đã tặng giấy khen cho 19 tập thể và 35 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng LLVT tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2013 - 2018./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực