Đảng ủy Bộ đội Biên phòng quán triệt Nghị quyết của Quân ủy Trung ương

Thứ năm, 04/10/2018 16:22
(ĐCSVN) – Ngày 3/10, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức Hội nghị trực tuyến cán bộ chủ chốt toàn lực lượng BĐBP học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 606-NQ/QUTW, Nghị quyết 607-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương (QUTW).
Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP chủ trì hội nghị
(Ảnh: Bộ Tư lệnh BĐBP)

Phát biểu khai mạc, Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP chủ trì hội nghị, nhấn mạnh: Những nội dung, mục tiêu, giải pháp lớn trong Nghị quyết 606-NQ/TW; Nghị quyết 607-NQ/TW và Quyết định số 2574/QĐ-BQP, Quyết định số 2575/QĐ-BQP phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện 2 nghị quyết trên cần được quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, nhằm nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm cho cấp ủy, chỉ huy các cấp, vai trò của các cơ quan chức năng, đội ngũ cán bộ đảng viên trong thực hiện chủ trương điều chỉnh tổ chức, bảo đảm vũ khí trang bị cho Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đến năm 2021 của QUTW đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng yêu cầu các đồng chí cán bộ chủ chốt trong toàn lực lượng nắm vững những mục tiêu, chủ trương, giải pháp cơ bản đã được xác định trong 2 nghị quyết và 2 quyết định trên. Nắm chắc những công việc cần triển khai thực hiện để sau hội nghị này lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tốt việc học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện của các tổ chức đơn vị. Sau hội nghị này, cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo chỉ huy cơ quan chính trị các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, làm tốt công tác chuẩn bị chặt chẽ, nghiêm túc việc học tập, quán triệt 2 nghị quyết cho các đối tượng của đơn vị hoàn thành đúng tiến độ thời gian quy định. Quá trình triển khai 2 nghị quyết và 2 quyết định, các cấp ủy, tổ chức đảng các cấp phải kết hợp chặt chẽ với việc quán triệt, triển khai thực hiện Đề án quy hoạch đồn, trạm Biên phòng đến năm 2021 và những năm tiếp theo và Đề án Tổ chức lực lượng BĐBP giai đoạn 2017-2021 và những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Nghị quyết 606 ngày 16-6-2018 của QUTW về Lãnh đạo thực hiện tổ chức QĐND Việt Nam đến năm 2021; Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng BĐBP giới thiệu Nghị quyết 607 ngày 16-6-2018 của QUTW về Lãnh đạo bảo đảm vũ khí trang bị cho QĐND Việt Nam đến năm 2025.

Đại tá Văn Ngọc Quế, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP hướng dẫn học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 607-NQ-QUTW và Nghị quyết số 607-NQ/QUTW./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực