Diễn tập chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu sở chỉ huy Trung đoàn pháo phòng không năm 2019

Thứ ba, 23/07/2019 14:17
(ĐCSVN) - Đợt diễn tập chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn pháo phòng không năm 2019 nhằm đánh giá trình độ, năng lực tổ chức, chỉ huy, hiệp đồng chiến đấu của người chỉ huy, cơ quan và kíp chiến đấu sở chỉ huy Trung đoàn pháo phòng không trong giai đoạn chuẩn bị chiến đấu và thực hành chiến đấu.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng và các đại biểu kiểm tra
công tác làm văn kiện chiến đấu của các đơn vị.

Sáng 22/7, tại Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ), Quân chủng PK-KQ đã tổ chức khai mạc diễn tập chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu sở chỉ huy Trung đoàn pháo phòng không năm 2019. Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tới dự và phát biểu khai mạc. Cùng dự có đại biểu Cục Quân huấn (Bộ Tổng tham mưu), thủ trưởng các cơ quan Quân chủng, Ban Giám đốc Học viện PK-KQ; đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các sư đoàn phòng không và các kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn pháo phòng không tham gia diễn tập.

Các thành phần kíp chiến đấu thực hiện phần thi nhận thức.

Trong thời gian 5 ngày (từ 22 đến 25/7), các kíp chiến đấu thực hiện các nội dung thi lý thuyết và thực hành. Nội dung thi lý thuyết thuộc các chuyên ngành: Tham mưu, chính trị, kỹ thuật, hậu cần. Nội dung thực hành tập trung vào công tác chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu; tổ chức chuẩn bị chiến đấu và thực hành chiến đấu đánh trả địch tiến công hỏa lực đường không (theo bài tập của Ban giám khảo). Ngoài ra, Ban Tổ chức diễn tập sẽ kiểm tra các kíp chiến đấu về nhận thức, nắm, sử dụng các trang thiết bị trong sở chỉ huy, chỉ tiêu các thành phần đối với kíp trưởng, trực ban trinh sát, trực ban tác chiến, trực ban thông tin, nhân viên tiêu đồ.

Đợt diễn tập nhằm đánh giá trình độ, năng lực tổ chức, chỉ huy, hiệp đồng chiến đấu của người chỉ huy, cơ quan và kíp chiến đấu sở chỉ huy Trung đoàn pháo phòng không trong giai đoạn chuẩn bị chiến đấu và thực hành chiến đấu; qua đó, rút ra những bài học kinh nghiệm về công tác chỉ đạo, tổ chức huấn luyện để nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu của các trung đoàn pháo phòng không trong tình hình mới./.

Tin, ảnh: Bích Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực