Đồn Biên phòng Bát Xát (Lào Cai) tặng nhà cho hộ nghèo biên giới

Thứ ba, 22/05/2018 16:35
(ĐCSVN) - Ngày 21/5, Đồn Biên phòng Bát Xát, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lào Cai phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương xã Bản Qua tiến hành bàn giao ngôi nhà mới cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhung, thôn Bản Trung, xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Đại diện Đồn Biên phòng Bát Xát bàn giao ngôi nhà mới cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhung (Ảnh: TD)

Gia đình bà Nguyễn Thị Nhung là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, không có việc làm ổn định, một mình bà Nhung phải đi làm thuê để nuôi hai con ăn học. Căn nhà cũ của gia đình bà Nguyễn Thị Nhung làm bằng tre nứa đã lâu, hiện đã dột nát, vì điều kiện quá khó khăn, không có điều kiện để tu sửa và xây dựng mới.

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể triển khai thực hiện phong trào thi đua “Bộ đội biên phòng Lào Cai chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” gắn với phong trào thi đua “Bộ đội biên phòng Lào Cai chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Bát Xát đã tự nguyện đóng góp kinh phí, ngày công để xây tặng cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhung.

Sau hơn một tháng thi công căn nhà lợp mái tôn rộng hơn 60 m2 đã hoàn thành. Căn nhà có tổng giá trị là 100 triệu đồng, toàn bộ kinh phí do cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Bát Xát và các doanh nghiệp đóng quân trên địa bàn quyên góp ủng hộ./.

Tin, ảnh: Trung Dũng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực