Gần 100 cán bộ, chiến sĩ cùng người dân thâu đêm chữa cháy rừng

Thứ năm, 27/06/2019 17:08
(ĐCSVN) - Khu vực cháy rừng thuộc Ban quản lý rừng đặc dụng huyện Nam Đàn và UBND xã Khánh Sơn quản lý với diện tích gần 700 hecta.

Vào lúc 22 giờ ngày 26/6, xuất hiện một đám cháy tại khu vực rừng thông thuộc xóm 3, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh nghệ An và đang có chiều hướng lan rộng.

Nhận được tin báo của chính quyền địa phương, gần 100 cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện chữa cháy Lữ đoàn Công binh 414 dưới sự chỉ huy của đồng chí Thượng tá Mai Văn Thanh, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để cùng với nhân dân và lực lượng chức năng tại chỗ tiến hành chữa cháy rừng.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 414 cùng phương tiện thâu đêm
chữa cháy rừng tại xã Khánh Sơn. (Ảnh: VĐ)


Được biết, khu vực cháy rừng thuộc Ban quản lý rừng đặc dụng huyện Nam Đàn và UBND xã Khánh Sơn quản lý với diện tích gần 700 hecta. Sau một đêm thức trắng, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 414 đã khống chế cơ bản được đám cháy ở xóm 3. Tuy nhiên, do thực bì dày kết hợp nắng nóng kéo dài thời gian qua và gió phơn Tây Nam mạnh đã khiến cho đám cháy lan rộng sang khu vực rừng thông thuộc xóm 1.

Để ngăn chặn, không cho lửa lan rộng sang vị trí khác, UBND huyện Nam Đàn và đã chỉ đạo thêm lực lượng dân quân tự vệ xã Khánh Sơn, công an, lực lượng kiểm lâm và bà con nhân dân tiến hành kết hợp với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 414 tổ chức cắt đường băng cản lửa rộng 3m, dập tàn tro để không cho ngọn lửa lây lan sang các khu vực khác. Theo thống kê ban đầu, khu vực rừng thông của xóm 3, xóm 1 bị ngọn lửa thiêu rụi, ước tính tổng diện tích rừng cháy khoảng gần 10hecta. Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Có mặt tại hiện trường chỉ huy đơn vị chữa cháy rừng, Thượng tá Mai Văn Thanh, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn Công binh 414 cho biết: “Do chủ động luyện tập và hiệp đồng với chính quyền địa phương nên khi có tình huống xảy ra,  đơn vị đã nhanh chóng cơ động người và phương tiện có mặt kịp thời tham gia chữa cháy rừng với địa phương. Cứu rừng là cứu tài sản của nhân dân nên chúng tôi luôn quán triệt và quyết tâm cao nhất để hạn chế thiệt hại xảy ra và bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện”./.

Võ Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực