Gần 2.000 thanh niên Thủ đô tình nguyện lên đường nhập ngũ

Thứ tư, 28/02/2018 17:54
(ĐCSVN) - Năm 2018, TP Hà Nội tiến hành tuyển hơn 3.450 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, trong đó gần 2.000 thanh niên Thủ đô đã tình nguyện viết đơn đăng ký lên đường nhập ngũ, trong số đó có nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu là cử nhân đại học, đảng viên trẻ hay lao động chính trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là thông tin được lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội cho biết tại chương trình “Gặp mặt thanh niên tiêu biểu tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ” năm 2018 diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, ngày 28/2.

 

Các đại biểu tham dự chương trình - Ảnh: HM

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Trung ương, Thành phố, đoàn viên thanh niên Thủ đô, đặc biệt có sự tham gia của 300 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ đại diện cho hơn 3.450 thanh niên Thủ đô nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2018.

Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết: Tiếp nối truyền thống “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” và các phong trào “Ba sẵn sàng”… của thanh niên, sinh viên Thủ đô trong những năm tháng chiến tranh chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và các cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới, những năm qua, các thế hệ thanh niên Hà Nội đã luôn xung kích, tình nguyện thực hiện tốt các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Quân đội giao phó, đảm bảo chỉ tiêu tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ với chất lượng tân binh ngày càng cao.

Hàng vạn thanh niên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong quân đội, nhiều người đã trở thành sỹ quan quân đội, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang. Nhiều bạn trẻ được thử thách trong môi trường quân đội, xuất ngũ về tham gia công tác trở thành những cán bộ trong các cơ quan đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể ở địa phương, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

 

Các đại biểu giao lưu tại chương trình - Ảnh: HM

Năm 2018, Hà Nội tiến hành tuyển hơn 3.450 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, trong đó gần 2.000 thanh niên đã tình nguyện viết đơn đăng ký lên đường nhập ngũ. Trong số đó có nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu là cử nhân đại học, đảng viên trẻ hay lao động chính trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn,…cũng đã hăng hái tự nguyện viết đơn đăng ký lên đường nhập ngũ.

Với mong muốn phát huy trách nhiệm của thế hệ trẻ Thủ đô đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, chương trình là hoạt động giáo dục truyền thống nhằm cổ vũ, khích lệ đoàn viên thanh niên Thủ đô cùng giương cao ngọn cờ vinh quang của tổ chức Đoàn, tiếp nối truyền thống của thế hệ cha ông đi trước để rèn đức, luyện tài phấn đấu xứng danh bộ đội Cụ Hồ: Trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng.

Tại buổi giao lưu, Đỗ Thu Trà, nữ tân binh duy nhất có mặt tại chương trình chia sẻ: Xuất thân trong một gia đình không có truyền thống quân nhân, nhưng với đam mê từ nhỏ là được công tác trong quân đội nên dù đã học xong đại học và có công việc và thu nhập ổn định, Đỗ Thu Trà vẫn tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Trà cho biết, sau khi thực hiện xong nghĩa vụ quân sự, Trà mong muốn tiếp tục được học tập để có thể cống hiến sức mình trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho các chiến sỹ hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự - Ảnh: HM 

Khi được biết mình sẽ đóng quân tại Quân khu 7, Đỗ Thu Trà không hề lo lắng. Trà cho biết, với nhiệt huyết, quyết tâm của tuổi trẻ sẽ đi đến đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần, tiếp nối truyền thống phong trào Ba sẵn sàng của thế hệ thanh niên Thủ đô đi trước.

Trước đó, Đoàn đại biểu tân binh tiêu biểu tình nguyện đã làm lễ dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà H67 (Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch), tượng đài Bắc Sơn; dâng hương tại nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng Giấy chứng nhận Thanh niên tình nguyện đăng ký nhập ngũ và quà tặng lưu niệm cho các tân binh../.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực