Gặp mặt cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương

Thứ tư, 19/12/2018 21:08
(ĐCSVN) – Các đồng chí cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương cùng nhau ôn lại những kỷ niệm nơi chiến trường xưa, những gian khổ, chiến đấu, mất mát và hy sinh của người lính cụ Hồ gợi lên những xúc cảm sâu sắc về tình yêu đất nước, tình đồng đội trong thời chiến.

Ngày 19/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức gặp mặt chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức nguyên là chiến sỹ trong lực lượng vũ trang, các cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân quân tự vệ cơ quan nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018) và 29 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2018). Cùng Tham dự có các đồng chí: Trương Minh Tuấn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Ngọc Quý, Phó Bí thư Đảng uỷ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương


Đồng chí Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi gặp

 Thay mặt lãnh đạo Ban, đồng chí Trương Minh Tuấn chúc các cán bộ, công chức, viên chức nguyên là chiến sỹ trong lực lượng vũ trang, các cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân quân tự vệ cơ quan mạnh khoẻ, công tác tốt trên mặt trận tuyên giáo.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí cựu chiến binh đã có dịp ôn lại những kỷ niệm nơi chiến trường xưa, những gian khổ, chiến đấu, mất mát, hi sinh của người lính cụ Hồ từ đó gợi lên những xúc cảm sâu sắc về tình yêu nước, tình đồng đội trong thời chiến. Từ những hồi ức một thời máu lửa đó, các cựu chiến binh cho rằng trong thời hòa bình, mặt trận “tư tưởng” cũng là một mặt trận khốc liệt không kém, càng cần những cán bộ, công chức, viên chức cơ quan giữ vững lập trường, kiên định với đường lối của Đảng, Nhà nước trong thời kỳ mới.


Đồng chí Nguyễn Thành Vinh, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Tuyên giáo xúc động nhớ lại quãng thời gian trong quân ngũ cách đây 40 năm.

Năm 2018, Hội Cựu chiến binh (CCB) Ban tuyên giáo Trung ương nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo đã chủ động triển khai thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả: Hội phối hợp với Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và các cơ quan hữu quan tổ chức nhiều hoạt động tri ân, “uống nước nhớ nguồn”, như tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” tháng 3/2018 tại Hà Nội, đã quyên góp và trao tặng 200 sổ tiết kiệm, 12 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của bộ đội Hải Quân với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng; Chương trình “Màu hoa đỏ”  năm 2018 tại Hà Nội, quyên góp và trao tặng gần 400 sổ tiết kiệm, 16 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở 12 tỉnh, thành phố trong cả nước với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, Thông tấn xã Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam... tổ chức Đoàn đại biểu Hội Cựu chiến binh liên cơ quan, gồm 80 người (trong đó có đội văn nghệ xung kích của đoàn viên thanh niên, tự vệ cơ quan, đại biểu sỹ quan dự bị) đi thăm, tặng nhà tình nghĩa và giao lưu với một số đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 2. 100% Hội viên Hội Cựu chiến binh Cơ quan, nhất là người đứng đầu đã phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, đề cao trách nhiệm, gương mẫu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Trong đó, có nhiều đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Ban Tuyên giáo Trung ương, đơn vị khen thưởng./.

Thu Trang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực