Hợp tác giữa lực lượng Lục quân khu vực Ấn Độ Dương – châu Á – Thái Bình Dương trong cứu trợ nhân đạo

Thứ năm, 23/08/2018 21:58
(ĐCSVN) - Thượng tướng Phạm Hồng Hương tin tưởng, những nội dung được trao đổi, chia sẻ tại Hội thảo là tiền đề góp phần giúp lực lượng Lục quân các nước sẵn sàng xây dựng các kế hoạch, cơ sở chuẩn bị cho lực lượng của mình nhằm ứng phó hiệu quả, kịp thời với thảm họa thiên tai khi những tình huống khẩn cấp xảy ra.
Đại biểu Lục quân của 27 nước khu vực Ấn Độ Dương - Châu Á - Thái Bình Dương tham dự lễ bế mạc.

Hội thảo Quản lý lục quân Thái Bình Dương lần thứ 42 (PAMS-42) với chủ đề: “Hợp tác giữa lục quân các nước khu vực Ấn Độ Dương - châu Á - Thái Bình Dương trong hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa” đã họp phiên bế mạc vào ngày 23/8. 

Tham dự có Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Đại tướng Robert B.Brown, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ, đại biểu Lục quân của 27 nước khu vực Ấn Độ Dương - Châu Á - Thái Bình Dương.

Sau gần 4 ngày làm việc, PAMS-42 đã có 3 phiên thảo luận toàn thể với các chủ đề: Phản ứng ban đầu của lực lượng Lục quân trong Hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa; Hợp tác đa phương trong hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa; Nâng cao vai trò về hợp tác khu vực trong hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, sau 4 ngày làm việc tích cực, hiệu quả với sự tham gia của hơn 300 đại biểu đến từ các quốc gia trong khu vực Ấn Độ Dương – châu Á – Thái Bình Dương, Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp. 

Thượng tướng Phạm Hồng Hương khẳng định, với chủ đề hợp tác giữa lực lượng Lục quân các nước khu vực Ấn Độ Dương – châu Á – Thái Bình Dương trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa, các nội dung được thảo luận tại Hội thảo đã chỉ rõ, đây là khu vực thường xuyên phải gánh chịu nhiều thảm họa thiên nhiên như: động đất, sóng thần, bão lũ, đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của lực lượng quân đội, đặc biệt là Lục quân trong việc ứng phó với các tình huống khẩn cấp khi thảm họa xảy ra. Đặc biệt, các đại biểu đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác điều hành hoạt động cứu trợ nhân đạo, hợp tác quốc tế giữa quân đội các nước trong lĩnh vực này. 

 

Thượng tướng Phạm Hồng Hương và Đại tướng Robert B. Brown
đã trao cờ đăng cai PAMS-43 năm 2019 cho Thái Lan

 

Thượng tướng Phạm Hồng Hương tin tưởng những nội dung được trao đổi, chia sẻ tại Hội thảo là tiền đề góp phần giúp lực lượng Lục quân các nước sẵn sàng xây dựng các kế hoạch, cơ sở chuẩn bị cho lực lượng của mình nhằm ứng phó hiệu quả, kịp thời với thảm họa thiên tai khi những tình huống khẩn cấp xảy ra. 

Thượng tướng Phạm Hồng Hương cảm ơn đại biểu các nước đã dành thời gian tham dự, phát biểu, trình bày tham luận cũng như tham gia thảo luận, góp phần vào sự thành công của Hội thảo; đồng thời biểu dương các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng Việt Nam đã nỗ lực làm tốt công tác phối hợp để chuẩn bị và tổ chức thành công Hội thảo. 

Về phần mình, Đại tướng Robert Brown, Tư lệnh Bộ tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ, Trưởng đoàn đại biểu Hoa Kỳ đánh giá cao công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam và khẳng định, đây là hội thảo PAMS được tổ chức tốt nhất, thành công nhất từ trước tới nay. Đại tướng Robert Brown bày tỏ tin tưởng Hội thảo Quản lý Lục quân Thái Bình Dương lần thứ 43 (PAMS-43) được tổ chức ở Thái Lan và các hội thảo về sau sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy những kết quả đã đạt được tại PAMS-42.

Đánh giá cao những kinh nghiệm quý báu được chia sẻ tại các phiên thảo luận, Đại tướng Robert Brown nhấn mạnh, thảm họa thiên tai như: động đất, bão lũ, núi lửa phun trào... là thách thức lớn đối với khu vực Ấn Độ Dương - châu Á - Thái Bình Dương, Hội thảo PAMS-42 đã góp phần xây dựng mối quan hệ tin cậy giữa các quốc gia trong khu vực, từ đó thúc đẩy hợp tác trong công tác hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa, giúp giảm thiểu tối đa thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân do thảm họa thiên tai gây ra.

Tại lễ bế mạc PAMS-42, Thượng tướng Phạm Hồng Hương và Đại tướng Robert B. Brown đã trao cờ đăng cai PAMS-43 năm 2019 cho Thái Lan./.


Tin ảnh: Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực