Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Myanmar đầu tiên của Tàu 012 – Lý Thái Tổ

Thứ bảy, 06/04/2019 21:41
(ĐCSVN) – Trong các ngày từ mùng ¾ tới 5/4, sau khi kết thúc tham dự Triển lãm Hàng không-Hàng hải quốc tế Langkawi 2019 tại Malaysia, tàu hộ vệ tên lửa 012-Lý Thái Tổ đã cập cảng Tanin Tharyi, tỉnh Mergui, thăm hữu nghị Myanmar.
Cán bộ, thủy thủ Tàu 012 chào cảng.

Sáng 6/4, tại khu neo Tanin Tharyi, tỉnh Mergui, Myanmar Tàu 012- Lý Thái Tổ đã nhổ neo rời cảng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Myanmar đầu tiên của tàu Hải quân Việt Nam.

Theo Đại tá Nguyễn Công Sơn, Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân, Trưởng đoàn công tác, chuyến thăm Myanmar đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Thông qua chuyến thăm đã góp phần tăng cường giao lưu, tình đoàn kết, hữu nghị và làm sâu sắc hơn sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa quân đội và Hải quân hai nước Việt Nam và Hải quân Myanmar nói riêng, Quân đội Việt Nam và Quân đội Myanmar nói chung.

Cán bộ, thủy thủ Tàu 012 chào tàu Myanmar.

Trong thời gian Tàu 012-Lý Thái Tổ và đoàn công tác của Hải quân Việt Nam thăm Myanmar đã tới chào xã giao Bộ Tư lệnh Duyên hải Myeik; Bộ An ninh và các vấn đề về biên giới vùng Tanin Tharyi; Bộ Tư lệnh Vùng Hải quân Tanin Tharyi. Cán bộ, thủy thủ Tàu 012 đã có buổi giao hữu bóng chuyền tại Bộ Tư lệnh Vùng Hải quân Tanin Tharyi. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một tàu Hải quân nhân dân Việt Nam đến Myanmar, thể hiện thiện chí tăng cường quan hệ với quân đội và Hải quân Myanmar của Việt Nam. Chuyến thăm nhằm hiện thực hóa nhận thức chung của lãnh đạo quân đội hai nước và Thỏa thuận hợp tác quốc phòng song phương ký tháng 11/2011. Qua đó góp phần củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị với hải quân các nước ASEAN và hải quân các nước trong khu vực.

Tin, ảnh Đức Tuấn - Vũ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực