Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Khoa Khoa học và An ninh thông tin (Học viện An ninh Nhân dân)

Thứ bảy, 06/10/2018 17:00
(ĐCSVN) - Ngày 6/10, tại Hà Nội, Khoa Khoa học và An ninh thông tin (KH và ANTT), Học viện An ninh Nhân dân long trọng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống (15/10/1968-15/10/2018) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng.

Dự Lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Thành ủy Hà Nội, Hội Toán – Tin học Việt Nam, Ban Giám đốc Học viện An ninh Nhân dân cùng đông đảo các thầy, cô giáo và các học viên tại trường. Trước Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ) nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thiếu tướng Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc Học viện An ninh Nhân dân trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng tập thể Khoa Khoa học và An ninh thông tin.

Phát biểu khai mạc, Trung tá Sử Ngọc Anh, Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa KH và CNTT khái quát quá trình hình thành và phát triển cũng như những thành tích mà Khoa đã đạt được trong thời gian qua.

Theo đó, Khoa Văn hóa Ngoại ngữ (thành lập ngày 15/10/1968) tiền thân của Khoa KH và CNTT ngày nay, được giao nhiệm vụ chủ yếu giảng dạy, đào tạo toán và ngoại ngữ cho các trường công an. Do yêu cầu nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an nhân dân, trải qua nhiều thời kỳ từ ngày thành lập đến nay, Khoa Văn hóa Ngoại ngữ có 6 lần thay đổi tên gọi, tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ và hiện nay có tên gọi chính thức là Khoa Khoa học CN và ANTT.

Hiện Khoa đang đảm nhiệm hai ngành học là Công nghệ thông tin và An ninh thông tin cho cả hai hệ sỹ quan công an và dân sự, được xác định là một trong những đơn vị chủ chốt trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về an ninh thông tin theo Đề án 99 của Chính phủ (Học viện An ninh Nhân dân là một trong số 8 trường trọng điểm). Xác định được vai trò, vị trí của mình, thời gian qua, Khoa đã đẩy mạnh quá trình đào tạo và giảng dạy, đạt được những thành tích cao trong các cuộc thi toán, tin học quốc gia và quốc tế. Đặc biệt, Khoa luôn là đơn vị tiên phong trong công bố các bài báo, tham luận khoa học trên các tạp chí quốc tế, trong đó có nhiều công trình được đăng tải có tính học thuật và ứng dụng cao.

Hiệu quả của các hoạt động này góp phần đào tạo ra các thế hệ sỹ quan ở các bậc học có kiến thức, kỹ năng toàn diện của một sỹ quan an ninh, đáp ứng tốt nhu cầu nhân lực của ngành công an và xã hội, được các địa phương, đơn vị sử dụng đánh giá cao. Nhiều giảng viên của Khoa có những bước phát triển vượt bậc, được lãnh đạo Bộ Công an tín nhiệm bổ nhiệm giữ những chức vụ quan trọng trong lực lượng.

Tại buổi Lễ, cùng với Bằng khen do Thủ tướng Chính phủ trao tặng, tập thể và các cá nhân tại Khoa còn vinh dự đón nhận các quyết định khen thưởng và Bằng khen, Giấy khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Thành ủy Hà Nội, Hội Toán - Tin học Việt Nam trao tặng vì những đóng góp xuất sắc vào sự phát triển của Khoa trong thời gian qua./.

Tin, ảnh: Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực