Ninh Bình: Hội nghị hiệp đồng công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019

Thứ ba, 09/04/2019 21:09
(ĐCSVN) - Tại hội nghị, các đại biểu đã tập chung thảo luận đánh giá kết quả, kinh nghiệm trong thời gian qua và phương án kế hoạch PCTT&TKCN phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập năm 2019.


Toàn cảnh hội nghị.

Ngày 9/4, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị hiệp đồng công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2019 và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 689, ngày 10/10/2014 của Quân ủy Trung ương về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập chung thảo luận đánh giá kết quả, kinh nghiệm trong thời gian qua và phương án kế hoạch PCTT&TKCN phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập năm 2019. Theo đó Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Bình đề nghị các đơn vị đóng quân trên địa bàn và các đơn vị được Quân khu giao hiệp đồng, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động chi viện, ứng cứu khi có tình huống xảy ra để giúp địa phương khắc phục hậu quả nhanh nhất, giảm bớt thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân; duy trì nghiêm chế độ trực 24/24h, sẵn sàng điều động lực lượng đối phó với các tình huống bất thường xẩy ra; tổ chức các lực lượng trinh sát trọng điểm, đường cơ động, vị trí tập kết; thường xuyên huấn luyện, luyện tập các phương án sát với thực tế.

5 năm qua, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với các lực lượng đóng quân trên địa bàn huy động lực lượng, phương tiện tham gia giúp địa phương và nhân dân phòng chống, khắc phục hậu quả của mưa lũ, giúp dân thu hoạch hoa màu, sản phẩm. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Bình đã tham gia, đóng góp 8.475 lượt cán bộ, chiến sỹ; 257 phương tiện các loại và đã tu sửa 18 trường học, 9 trạm xá, 9 trụ sở UBND xã, 250 km đường giao thông, nạo vét 63 km kênh mương, đào đắp 16.653 m3 đất, di chuyển 20.730 lượt người dân và 553 tấn hàng hóa, khám và cấp thuốc miễn phí cho 3.629 lượt người dân; giúp dân thu hoạch 1.000 ha lúa.

Ký kết biên bản ghi nhớ hiệp đồng.

Tại hội nghị đại diện các đơn vị đã ký biên bản ghi nhớ hiệp đồng công tác PCTT&TKCN, phòng chống cháy nổ, cháy rừng và cứu sập năm 2019./.

Tin, ảnh: Hà Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực