Nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để trở thành những cán bộ chính trị mẫu mực

Thứ năm, 22/08/2019 09:43
(ĐCSVN) - Ngày 21/8, tại Hà Nội, trường Sĩ quan Chính trị (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp cho hơn 700 học viên các khóa đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội, giáo viên khoa học xã hội và nhân văn, trình độ thạc sĩ năm 2019.

Thủ trưởng trường Sĩ quan Chính trị trao Bằng tốt nghiệp cho học viên.

Đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Hùng Oanh, Hiệu trưởng trường Sĩ quan Chính trị dự và chủ trì buổi lễ.

Thời gian qua, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên, sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường; sự quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất của các lực lượng sư phạm, cùng với tinh thần cố gắng, nỗ lực cao của mỗi học viên trong quá trình học tập, rèn luyện, các khóa đào tạo tốt nghiệp năm 2019 đã đáp ứng tốt mục tiêu, yêu cầu đào tạo của Nhà trường và đạt được nhiều kết quả tiêu biểu. Đặc biệt, kết thúc khóa đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội; giáo viên khoa học xã hội và nhân văn: Có 94,04% học viên phân loại tốt ngiệp Khá, Giỏi (trong đó, có 2,76% Giỏi); đào tạo trình độ thạc sĩ khóa 4, có 100% học viên phân loại tốt nghiệp Khá, Giỏi (trong đó có 15,2% Giỏi).

Đại diện học viên tốt nghiệp năm 2019 đọc lời tuyên thệ dưới Quân kỳ Quyết thắng, đồng chí Trung úy Nguyễn Huy Mạnh, học viên Tiểu đoàn 5 khẳng định: Học viên tốt nghiệp năm 2019 sẽ luôn tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, không sợ hy sinh gian khổ, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó. Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị; ra sức học tập nâng cao trình độ lý luận, năng lực tổ chức chỉ huy, huấn luyện và quản lý bộ đội về mọi mặt. Luôn rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, gương mẫu chấp hành mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, mệnh lệnh của cấp trên, điều lệnh, điều lệ Quân đội, đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân,...

Đai diện học viên tốt nghiệp thực hiện nghi thức tuyên thệ dưới Quân kỳ Quyết thắng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Hùng Oanh, Hiệu trưởng trường Sĩ quan Chính trị đã biểu dương, chúc mừng những kết quả đạt được trong học tập và rèn luyện của học viên các khóa. Đồng thời, căn dặn: Kết quả học tập, rèn luyện tại trường là rất đáng ghi nhận, nhưng chỉ là cơ sở, nền tảng ban đầu để thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao ở các môi trường công tác khác nhau. Do đó, quá trình công tác, đòi hỏi mỗi học viên cần nhạy bén, vận dụng linh hoạt, sáng tạo kiến thức, kỹ năng phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị và mỗi cơ sở giáo dục, đào tạo; tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu để trở thành những cán bộ chính trị mẫu mực, người giáo viên khoa học xã hội và nhân văn có trình độ năng lực và phẩm chất đạo đức tốt,…

Cũng tại buổi lễ, Nhà trường đã trao Bằng tốt nghiệp, trao Chứng nhận học viên giỏi và học viên thủ khoa, khen thưởng đối với những học viên có thành tích tiêu biểu của các khóa học và gắn quân hàm sĩ quan cho học viên tốt nghiệp.

Trước đó, sáng ngày 20/8, tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trường Sĩ quan Chính trị đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác cho học viên các khóa đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội, giáo viên khoa học xã hội và nhân văn; đào tạo trình độ thạc sĩ tốt nghiệp năm 2019./.

Tin, ảnh: Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực