Quảng Trị: Truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ

Thứ năm, 25/04/2019 11:36
(ĐCSVN) - Ngày 24/4, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Cam Lộ và huyện Hướng Hóa đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 23 hài cốt liệt sỹ vừa quy tập được trên địa bàn.
Ngày 24/4, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Cam Lộ, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Cam Lộ tổ chức Lễ truy điệu và an táng 12 hài cốt liệt sỹ do Sư đoàn 968 (Quân khu 4) vừa quy tập được trên địa bàn. 


Cán bộ, nhân viên Đội quy tập Sư đoàn 968 cất bốc các hài cốt liệt sĩ (Ảnh: MH)

Trước đó, theo nguồn tin của nhân dân và sự giúp đỡ tận tình của cấp ủy, chính quyền địa phương, Đội quy tập Sư đoàn 968 đã tìm kiếm, cất bốc và quy tập được 12 hài cốt liệt sỹ ở khu vực Tây Bắc điểm cao 181 (Bãi Nghĩa trang Trạm phẫu Cây Khế) tại khu rừng cao su Tà Nga thuộc thôn Hoàn Cát, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ. Trong đó, có 1 hài cốt kèm theo các di vật: Bút mực kim sinh khắc tên Trần Hữu Quỳnh, 1 cặp phù hiệu kết hợp trung sĩ, 1 huy hiệu hình lá cờ đỏ sao vàng có số 5-8, 1 huy hiệu hình bông lúa ghi dòng chữ: “…an ninh Tổ quốc”.

Cùng ngày, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hướng Hóa, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Hướng Hóa cũng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 11 hài cốt liệt sỹ do Đội quy tập Đoàn KT-QP 337 vừa quy tập được trên địa bàn huyện Hướng Hóa.


Lễ truy điệu các hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Cam Lộ (Ảnh: MH)

Trong không khí trang nghiêm, thiêng liêng, các đại biểu đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ. Điếu văn tại buổi lễ khẳng định, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân các huyện Cam Lộ, Hướng Hóa bày tỏ sự tiếc thương và lòng biết ơn vô hạn đối với sự hi sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của quê hương Quảng Trị và các tỉnh thành trên cả nước không tiếc máu xương đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời, trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Cam Lộ và huyện Hướng Hóa nguyện hứa sẽ đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Tin, ảnh: Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực