Sư đoàn 365 chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ sỹ quan

Thứ năm, 18/10/2018 14:22
(ĐCSVN) – Đợt kiểm tra điều lệnh và việc rèn luyện thể lực cán bộ của Sư đoàn 365 nhằm cụ thể hóa thực hiện khâu đột phá về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ năm 2018.

Trong 2 ngày 17 và 18/10, Sư đoàn 365 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã tổ chức kiểm tra điều lệnh và việc rèn luyện thể lực cán bộ khối cơ quan trung đoàn và sư đoàn. 42 đồng chí là cán bộ các ban thuộc các cơ quan trung đoàn và sư đoàn tham gia đợt kiểm tra lần này.

Phần kiểm tra điều lệnh tại đợt kiểm tra của Sư đoàn 365.
(Ảnh: Sư đoàn 365)

Đợt kiểm tra nhằm đánh giá nhận thức, trình độ, phương pháp tổ chức chỉ huy, duy trì huấn luyện, chấp hành điều lệnh, rèn luyện thể lực của cán bộ khối cơ quan trung đoàn và sư đoàn. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Sư đoàn đề ra các biện pháp bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ các ban, xây dựng nguồn cán bộ kế cận của Sư đoàn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đây cũng là một trong những biện pháp mà Sư đoàn 365 đã và đang triển khai nhằm cụ thể hóa thực hiện khâu đột phá về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ năm 2018.          

Nội dung kiểm tra tập trung vào nhận thức về Điều lệnh quản lý bộ đội, các chỉ thị, văn bản, hướng dẫn, thông tư về xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật; chức trách, nhiệm vụ của người chỉ huy, chính ủy, chính trị viên; các mối quan hệ công tác, quan hệ quân nhân; chế độ làm việc, sinh hoạt, học tập và công tác ngày, tuần; lễ tiết tác phong quân nhân; quản lý quân nhân; quản lý vũ khí, trang bị kỹ thuật; khen thưởng, xử phạt; tổ chức canh phòng. Cùng với đó, các thí sinh thực hành động tác điều lệnh đội ngũ từng người không có súng; chỉ huy đội hình trung đội thực hiện động tác điều lệnh đội ngũ tại chỗ và hành tiến; thực hiện bắn súng ngắn K54 bài 1C và bơi tự do./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực