Tàu ngầm huấn luyện Nhật Bản thăm Việt Nam

Thứ tư, 19/09/2018 09:24
(ĐCSVN) – Chuyến thăm này là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
Từ ngày 17 đến ngày 21/9, tàu ngầm huấn luyện Kuroshio SS596 của lực lượng Tự vệ Nhật Bản cùng 78 sĩ quan và thủy thủ do Đại tá UETA Yasuteru, Tư lệnh Đội huấn luyện Tàu ngầm số 1 làm trưởng đoàn đã tới cảng Quốc tế Cam Ranh, bắt đầu chuyến thăm tỉnh Khánh Hòa và giao lưu với Hải quân Việt Nam.

Tàu ngầm huấn luyện Nhật Bản lần đầu tiên đến Việt Nam. (Ảnh: Bộ Tư lệnh Hải quân)

Đây là chuyến thăm đầu tiên đến Việt Nam của tàu ngầm huấn luyện Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản. Chuyến thăm là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, triển khai thực hiện thỏa thuận của lãnh đạo cao cấp và Bộ Quốc phòng hai nước.

Trong thời gian 4 ngày tại Việt Nam, sĩ quan và thủy thủ tàu ngầm huấn luyện của Nhật bản sẽ tham gia các hoạt động, như: Chào xã giao lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 4; trao đổi chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn về tàu ngầm và giao hữu thể thao với Hải quân Việt Nam; tham quan một số thắng cảnh thành phố Nha Trang. Chuyến thăm của tàu ngầm huấn luyện Nhật Bản nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau giữa Quân đội và Hải quân hai nước Việt Nam và Nhật Bản./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực